Doanh thu giảm 25%, VFF vẫn tin Phó Chủ tịch Tài chính hoàn thành nhiệm vụ

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 21/11/2020 15:32:46 +07:00
(VTC News) -

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng tin tưởng tân Phó Chủ tịch Tài chính Lê Văn Thành sẽ hoàn thành mục tiêu đều ra, dù doanh thu VFF giảm trong năm 2020.

Tình hình dịch COVID-19 khiến nguồn thu VFF trong năm 2020 giảm 25%. Đầu năm VFF dự kiến đạt doanh thu 250 tỷ, nhưng con số trên không thể thực hiện do dịch bệnh làm gián đoạn nhiều giải đấu, khiến V-League phải cắt giảm số vòng, còn ĐTQG không thể thi đấu trận nào.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng vẫn lạc quan khi cho rằng mức thu - chi vẫn được cân đối, và Phó Chủ tịch Tài chính VFF Lê Văn Thành sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra. 

"Nguồn thu giảm, nhưng nhìn toàn cảnh tài chính thì mức chi giảm do ĐTQG không tập trung, không phải di chuyển, thi đấu các giải. Chúng tôi cân đối được, còn về góc độ định hướng hoạt động và công việc của ông Lê Văn Thành trong thời gian tới thì chúng ta tôn trọng quyết định đại hội. 

Doanh thu giảm 25%, VFF vẫn tin Phó Chủ tịch Tài chính hoàn thành nhiệm vụ - 1

Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng. 

Đại hội diễn ra đúng điều lệ, có giám sát đầy đủ của cơ quan chức năng, tổ chức bóng đá quốc tế. Đại hội lựa chọn ông Thành, thì sẽ có niềm tin là ông Thành đảm đương tốt, cùng với các thành viên trong ban chấp hành để đạt mục tiêu đề ra", ông Chóng phân tích. 

Chia sẻ với báo giới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định liên đoàn đã phải đàm phán lại các điều khoản hợp đồng với nhà tài trợ. Doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn, nên các bên sẽ cùng chia sẻ gánh nặng để vượt qua thử thách trước mắt. 

"Sáng nay, đại hội có báo cáo về công tác tài trợ. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và một số diễn biến, VFF có một số cam kết hợp đồng không khả thi.

Dưới sự chỉ đạo của thường trực ban chấp hành, chúng tôi có làm việc với nhà tài trợ để đàm phán điều chỉnh điều khoản hợp đồng, như giãn thanh toán, giảm giá trị tài trợ,...", ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh. 

Doanh thu giảm 25%, VFF vẫn tin Phó Chủ tịch Tài chính hoàn thành nhiệm vụ - 2

Ông Lê Văn Thành (phải) trở thành Phó Chủ tịch Tài chính VFF khóa VIII. 

Đây là sự cố gắng của VFF trong thời gian gần đây. Ông Thành là trưởng ban vận động tài trợ VFF, nên sẽ có đề án, trên cơ sở đồng ý của thường trực ban chấp hành, chúng tôi sẽ triển khai theo chỉ đạo của ban chấp hành", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ. 

Đề cập đến tiền hỗ trợ của FIFA, ông Lê Hoài Anh khẳng định sẽ giải ngân cho các CLB. Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng có khoản tiền riêng để hỗ trợ các CLB, số tiền tùy theo thứ hạng các đội ở V-League.

Nguồn tiền từ FIFA cũng được đầu tư cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, do cơ sở này chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn