• Zalo

Doanh nhân Trâm Tạ: Kiến tạo tư duy kinh doanh đột phá cho đối tác bằng chương trình phổ cập đi nước ngoài

Kinh tếThứ Sáu, 04/10/2019 19:34:00 +07:00Google News

Doanh nhân Trâm Tạ là một trong số ít những doanh nhân trẻ tại Việt Nam sở hữu hàng nghìn đối tác phân phối, hàng trăm đối tác nhượng quyền thương hiệu khi chỉ mới 29 tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn vào buổi chiều sau khi cô đưa đoàn đối tác của mình sang Nhật Bản đào tạo và du lịch, nữ doanh nhân trẻ nhấn mạnh: “Tôi sẽ là người tiên phong phổ cập đi nước ngoài để thay đổi tư duy của đối tác".

- Chào chị Trâm Tạ, gần đây trên Facebook cá nhân của chị có nhắc đến quan điểm phổ cập đi nước ngoài để thay đổi tư duy cho hệ thống đại lý của mình, xin chị chia sẻ rõ hơn về quan điểm này?

Như các bạn cũng biết, hiện tại tỉ lệ người Việt Nam đi ra nước ngoài học và du lịch thường gặp khó khăn trong vấn đề tài chính, hồ sơ visa, bất đồng ngôn ngữ... Điều này làm người Việt Nam bị hạn chế khả năng tiếp cận tư duy kinh doanh từ những đất nước phát triển trên thế giới. Vì vậy, tôi mong muốn trở thành người tiên phong trong việc đẩy mạnh phổ cập đi nước ngoài cho đối tác.

Theo đó, tôi sẽ tài trợ chi phí cũng như hỗ trợ các thủ tục pháp lý, đặc biệt là thủ tục xin cấp visa để tất cả các đối tác của tôi đều dễ dàng được đi nước ngoài theo các chương trình của doanh nghiệp. Với tôi, giá trị của việc phổ cập đi nước ngoài không đơn giản chỉ là du lịch mà thông qua đó, các đối tác có cơ hội được khám phá thế giới, trải nghiệm những điều mới lạ chưa thấy ở Việt Nam.

image001

Doanh nhân Trâm Tạ - Người tiên phong trong việc phát triển phổ cập đi nước ngoài 

- Vậy chị đã làm gì để phổ cập đi nước ngoài cho đại lý của mình?

Gần đây nhất, tôi đã triển khai hai chương trình để phổ cập đi nước ngoài cho hệ thống của mình đó là: Chuyến du lịch Nhật Bản cho đối tác kinh doanh TAMOZI DIET và Chuyến du lịch Hàn Quốc dành cho đối tác kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc CICIRO.

image003

Các đại lý tham quan nhà máy sản xuất TAMOZI DIET tại Nhật Bản 

Các chương trình đều được tổ chức phi lợi nhuận, theo đó các thành viên trong hệ thống được đài thọ chi phí vé máy bay, khách sạn hay ăn uống, di chuyển, quan trọng nhất là được công ty hỗ trợ thủ tục xin cấp visa từ Đại sứ quán. Trong lần đi Nhật Bản vừa rồi, 100% đối tác đều được Đại sứ Quán Nhật Bản cấp visa và sau đó đã trở về Việt Nam an toàn.

Với sứ mệnh của người tiên phong, chúng tôi đã làm tất cả thủ tục hợp pháp để đảm bảo đại lý được tham quan và đào tạo ở những cường quốc phát triển nhất trên thế giới. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều chương trình đến với nhiều đất nước phát triển khác nhằm đổi mới tư duy kinh doanh và tăng khả năng sáng tạo cho hệ thống đối tác của mình.

- Tại sao chị lại lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là điểm đến cho đối tác của mình mà không phải quốc gia khác?

Mỹ phẩm CICIRO được sản xuất tại Hàn Quốc và thực phẩm hỗ trợ giảm cân TAMOZI DIET được sản xuất tại Nhật Bản. Nhiều người hiểu nhầm rằng đây là hai thương hiệu tôi đưa về Việt Nam phân phối độc quyền mà không biết rằng đây là thương hiệu được sở hữu bởi Trâm Beauty.

Chúng tôi không chỉ phát triển thị trường tại mỗi Việt Nam mà còn phân phối tới các quốc gia khác trên thế giới, tức là chúng tôi xuất khẩu từ nước sở tại sang thẳng nước có đối tác phân phối sản phẩm.

Với các đối tác phân phối CICIRO, họ khó có thể phát triển spa đạt tiêu chuẩn Châu Á nếu chưa từng được quan sát, trải nghiệm cách kinh doanh của đất nước có nền kinh tế làm đẹp phát triển bậc nhất thế giới là Hàn Quốc. Vì vậy, chúng tôi đã đầu tư cho đối tác kinh doanh mỹ phẩm CICIRO sang Hàn Quốc để họ có cơ hội được cập nhật kiến thức về ngành spa, làm đẹp.

Đây không phải là lần đầu tiên, chúng tôi đã từng đưa rất nhiều đối tác kinh doanh mỹ phẩm CICIRO sang Hàn Quốc đào tạo, học tập và du lịch trước đó. Thậm chí, chúng tôi cũng mời những Tiến sĩ thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc về Việt Nam, trực tiếp đào tạo tay nghề cho hệ thống đối tác để họ có thể phát triển công việc chuyên nghiệp và bài bản hơn.

Còn đối với các đối tác đang phân phối viên uống hỗ trợ giảm cân TAMOZI DIET, họ sẽ không thể tư vấn tỉ mỉ cho khách hàng nếu không được nhìn tận mắt quy trình sản xuất sản phẩm. Vì vậy, tôi quyết định đầu tư để đưa đại lý đi thăm nhà máy sản xuất, mời Tỷ phú công nghệ người Nhật trực tiếp đào tạo kiến thức về sản phẩm, mời chuyên gia hàng đầu Việt Nam là anh Nguyễn Mạnh Linh đào tạo kiến thức về Marketing cho hệ thống.

image005 3

Các đại lý phân phối TAMOZI DIET được trực tiếp đào tạo kiến thức về sản phẩm tại “Khóa đào tạo và Du lịch Nhật Bản” 

- Chi phí đi Hàn Quốc và Nhật Bản thường khá cao, chị có thấy tầm nhìn kinh doanh của mình có phần mạo hiểm?

Hiện tại Trâm Beauty đang ở trong giai đoạn rót vốn đầu tư để phát triển hệ thống, do đó, chúng tôi sẵn sàng trích ngân sách để đầu tư phổ cập đi nước ngoài cho đại lý. Các chiến lược kinh doanh đều được tôi lên kế hoạch cụ thể theo lộ trình phát triển, vì vậy tất cả các trường hợp có thể xảy ra đều có phương án xử lý tối ưu nên tôi có niềm tin vào những gì mình đang kiến tạo cho hệ thống của mình.

- Được biết chị cũng là người thường xuyên dành thời gian đi du lịch ở các nước phát triển trên thế giới, liệu có phải tư duy kinh doanh của chị là sự kế thừa triết lý kinh doanh của những tỷ phú thành công ở những quốc gia này?

Là một doanh nhân trẻ, tôi không ngừng học hỏi và liên tục đúc rút kinh nghiệm kinh doanh trong quá trình phát triển các thương hiệu. Trong những năm gần đây, tôi ra nước ngoài nhiều hơn, đặc biệt là những quốc gia có nền kinh tế phát triển vượt bậc với mong muốn trở thành người tiên phong có được những giá trị kinh doanh vượt thời đại.

Tư duy kinh doanh của tôi không chỉ là sự kế thừa của những doanh nhân nổi tiếng mà bản thân tôi cũng phải tự phát triển và làm mới những tư duy đó để phù hợp với khách hàng và thị trường Việt Nam.

image007 4

Nữ doanh nhân trẻ chia sẻ bí quyết để thành công là trực tiếp học hỏi cách kinh doanh từ các nước phát triển 

Trên góc nhìn của một chủ hệ thống các thương hiệu phát triển toàn cầu, chị cho rằng người làm chủ doanh nghiệp ở Việt Nam cần thay đổi điều gì nếu muốn phát triển công ty của mình?

Theo tôi xu hướng kinh doanh hiện đại chính là học cách cho đi, cho đi thật nhiều giá trị, đầu tư thật nhiều cho việc phát triển con người. Điều kiện trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu học tập thì đầu tư để mọi người sang nước ngoài mở mang trí tuệ. Có như vậy thì doanh nghiệp của các bạn mới phát triển, không chỉ ở trong nước mà còn vươn tầm đến thế giới.

Cảm ơn doanh nhân Trâm Tạ với những chia sẻ chân thành từ cô. Phổ cập đi người ngoài quả là tư duy táo tạo và quyết liệt chỉ có ở những doanh nhân có tư duy kinh doanh nhạy bén và dám đầu tư. Tin rằng nữ doanh nhân trẻ đầy tài năng sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn