• Zalo

Doanh nghiệp viễn thông sắp phải 'vạch áo'

Kinh tếThứ Năm, 25/04/2013 11:18:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau thời điểm 10/5 các doanh nghiệp viễn thông phải công bố chất lượng dịch vụ trên website chính thức của mình.

(VTC News) - Sau thời điểm 10/5 các doanh nghiệp viễn thông phải công bố chất lượng dịch vụ trên website chính thức của mình.

Vào ngày 10/5 tới, thông tư 08/2013/TT-BTTTT về Quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, quy định về kiểm tra chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông sẽ được thắt chặt hơn đồng thời các số liệu này sẽ được công bố chính thức tới người sử dụng dịch vụ.

vien thong
Người dùng sẽ nắm rõ được chất lượng dịch vụ viễn thông mà mình đang sử dụng 
Theo đó các doanh nghiệp viễn thông được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông phải thực hiện việc công bố chất lượng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các dịch vụ viễn thông thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng”, mức chất lượng công bố không được trái với mức quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Tự công bố chất lượng theo tiêu chuẩn tự nguyện áp dụng đối với các dịch vụ viễn thông không thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” trên website của doanh nghiệp viễn thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu doanh nghiệp viễn thông xây dựng mục “Quản lý chất lượng dịch vụ” trên website của doanh nghiệp để công khai thông tin về công tác quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông do doanh nghiệp cung cấp.

Các thông tin phải công khai bao gồm: Các dịch vụ đang được cung cấp; Các quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho từng dịch vụ; Bản công bố chất lượng các dịch vụ viễn thông mà doanh nghiệp đang cung cấp; Báo cáo định kỳ chất lượng dịch vụ viễn thông mà doanh nghiệp đã gửi Cục Viễn thông; Các bản Kết quả tự kiểm tra định kỳ chất lượng dịch vụ viễn thông và Kết quả tự đo kiểm chỉ tiêu chất lượng cho từng dịch vụ theo quy định; Địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng; Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng; Các thông tin hỗ trợ khách hàng.

Bên cạnh đó trong hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ trả sau, trong bản thông tin điều kiện sử dụng dịch vụ viễn thông đối với các dịch vụ trả trước phải có điều khoản về chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp viễn thông cung cấp, trong đó ghi rõ: “Đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng theo đúng chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đã công bố”.

Cục Viễn thông sẽ giữ vai trò giám sát, quản lý cũng như kiểm tra đột xuất hất lượng dịch vụ đối với tất cả các dịch vụ thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng”. Tháng 1 hàng năm sẽ là thời điểm Cục Viễn thông tiến hành đo kiểm  chất lượng đối với dịch vụ viễn thông thuộc “Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng” của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn