Đo mắt chuẩn: Lời khuyên từ chuyên gia để có thị lực tốt

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 02/10/2023 16:49:25 +07:00
(VTC News) -

Sức khỏe mắt sẽ thay đổi theo thời gian nên việc đo mắt cận định kỳ là hoạt động khuyến khích nhằm bảo vệ tầm nhìn của bản thân và gia đình.

Bí quyết đo mắt cận đến từ chuyên gia

Trẻ từ 6 tháng tuổi đã là đối tượng được các chuyên gia khuyến khích đi đo hoặc khám mắt định kỳ. Khi lớn lên, việc đo thị lực càng cần được quan tâm, nhằm phát hiện kịp thời các tật khúc xạ hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác.

Việc sẵn sàng đến gặp bác sĩ nhãn khoa là điều cần thiết ở mọi độ tuổi. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp quá trình đo mắt cận của diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Nên làm gì trước khi đo mắt cận?

Hãy mang theo đơn kính thuốc hiện tại trước khi đi đo mắt. Điều này giúp kỹ thuật viên có thể kiểm tra bệnh sử một cách rõ ràng, đồng thời dễ dàng so sánh khi thực hiện các bước đo mắt cận mới.

Nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ bệnh sử trước khi đến đo cận.

Nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ bệnh sử trước khi đến đo cận.

Ngoài ra, mang theo kính mắt đang sử dụng. Bước xác nhận thông tin kính cũ sẽ giúp chuyên viên biết được tròng kính hiện tại đang sử dụng bao nhiêu độ, có phù hợp với mắt hay không.

Nếu chưa từng mắc tật khúc xạ, khách hàng cần nắm rõ lịch sử y tế của gia đình. Đây là một phần quan trọng để đánh giá các nguy cơ mắc các bệnh về mắt do di truyền.

Không nên làm gì khi đo cận?

Đôi mắt sẽ trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra. Vì vậy, cần nghỉ ngơi đầy đủ để đôi mắt được thư giãn. Tốt nhất hãy ngủ đủ 8 tiếng trước cuộc hẹn, nhằm đảm bảo sức khỏe đôi mắt được giữ trong trạng thái tốt nhất.

Không nên đặt lịch hẹn vào một ngày quá bận rộn, đặc biệt là những ngày làm việc, tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính. Hãy cố gắng tìm thời điểm thích hợp giúp hạn chế tình trạng mỏi, nhức mắt nhiều nhất có thể.

Quá trình đo sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu đôi mắt đạt trạng thái tốt nhất.

Quá trình đo sẽ diễn ra hiệu quả hơn nếu đôi mắt đạt trạng thái tốt nhất.

Thời điểm thích hợp khi đo độ mắt?

Vậy đâu chính là thời điểm thích hợp để thực hiện quy trình đo thị lực? Câu trả lời là buổi sáng. Trong một nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra, 8 giờ sáng là lúc mắt đạt trạng thái tốt nhất và sẽ tuột dốc vào lúc 2 giờ chiều.

Đầu ngày, đôi mắt sau khi thư giãn sẽ sảng khoái và bớt căng thẳng hơn. Điều này giúp quá trình đo mắt cận cũng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp để đi đo mắt.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp để đi đo mắt.

Tất nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất gợi ý. Nếu được nghỉ giải lao cả ngày, thì buổi chiều khách hàng cũng có thể lên lịch hẹn, chỉ cần để đôi mắt thư giãn trước khi quy trình đo cận bắt đầu là được.

Bí quyết đo độ mắt chuẩn xác trong 30 phút

Quy trình đo mắt cận là một cuộc kiểm tra tương đối ngắn so với khám mắt toàn diện. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo tính chính xác, các bước thực hiện chuẩn chỉnh của chuyên gia cũng kéo dài đến 30 phút.

Bí quyết đo độ mắt chuẩn xác trong nửa tiếng phải được thao tác đầy đủ 12 bước đo mắt chi tiết. Đây là tiêu chuẩn đo thị lực tốt, được các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu thế giới áp dụng.

Quy trình đo chuẩn trải qua 12 bước kiểm tra thị lực.

Quy trình đo chuẩn trải qua 12 bước kiểm tra thị lực.

Đầy tiên, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra tình trạng lịch sử bệnh của bệnh nhân, xác nhận thông tin kính đang đeo (độ kính), đo khúc xạ quan, kiểm tra thị lực, đo khoảng cách đồng tử, đo độ cầu tối ưu trước và sau khi tinh chỉnh loạn thị, tinh chỉnh loạn thị, cân bằng thị lực 2 mắt, soi bóng đồng tử. Sau đó sẽ kiểm tra thực tế nhìn xa cho khách hàng và đo độ ADD (độ nhìn gần) đối với người lớn tuổi.

Chỉ cần thực hiện đầy đủ các cuộc kiểm tra, bạn có thể an tâm vào kết quả đo độ mắt của mình.

Gợi ý địa chỉ đo mắt 12 bước chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Nếu đã sẵn sàng lên lịch đo mắt, hãy chuẩn bị và tìm kiếm địa chỉ đo thị lực phù hợp. Được biết, Kính Hải Triều hiện là địa chỉ có quy trình đo mắt cận đạt chuẩn quốc tế. Tất cả thao tác được thực hiện đầy đủ 12 bước bằng dàn máy đo hiện đại, tự động công nghệ cao.

Kính Hải Triều được xem là địa chỉ đo thị lực tin cậy tại Việt Nam.

Kính Hải Triều được xem là địa chỉ đo thị lực tin cậy tại Việt Nam.

Đội ngũ chuyên viên khúc xạ nhãn khoa có bằng cấp đến từ các trường Đại học Y nổi tiếng sẽ trực tiếp đo và tư vấn cho khách hàng.

Thông tin liên hệ tham khảo

Địa chỉ Kính Hải Triều:

Chi nhánh 1: 156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Chi nhánh 2: 15 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hotline: 19006777

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn