Đỗ Hùng Dũng: Đội tuyển Việt Nam không đến Asian Cup để du lịch

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 13/01/2024 18:26:38 +07:00
(VTC News) -

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam đặt quyết tâm cao ở Asian Cup dù gặp những đối thủ khó chơi.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng là cầu thủ đại diện đội tuyển Việt Nam dự buổi họp báo trước trận đấu gặp Nhật Bản. Anh khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ làm tất cả để giành kết quả tốt nhất ở trận đấu ngày mai.

"Chúng tôi biết Nhật Bản nằm trong top của thế giới. Nhưng chúng tôi không đến đây tận hưởng như đi du lịch mà là làm việc. Đội chuẩn bị kỹ càng cho cả trận đấu ngày mai và 2 trận sau", Hùng Dũng bày tỏ.

"Chúng tôi có kế hoạch để phòng ngự, đối phó với Nhật Bản. Các cầu thủ sẽ cố gắng tạo ra cơ hội dù là nhỏ nhất và biết đâu tận dụng được điều đó. Chúng tôi tin vào khả năng của mình. Ngày mai chúng tôi sẽ làm thật tốt nhiệm vụ mà HLV đề ra".

Hùng Dũng nêu cao tinh thần thi đấu của đội tuyển tại Asian Cup 2023.

Hùng Dũng nêu cao tinh thần thi đấu của đội tuyển tại Asian Cup 2023.

Đỗ Hùng Dũng là một trong 5 cầu thủ còn sót lại từ Asian Cup 2019. Cũng như cách đây 5 năm, anh và đồng đội gặp lại 2 trong 3 đối thủ ở vòng bảng là Nhật Bản và Iraq. Vì vậy, cơ hội giành suất đi tiếp không dễ. 

"Đây là lần thứ hai tôi dự Asian Cup, trong đội có một vài người cũng vậy. Còn lại là các cầu thủ trẻ đều lần đầu dự giải. Chúng tôi sẽ đối đầu với nhiều đội bóng mạnh trong một bảng đấu khó.

8-9 tháng qua chúng tôi đã tập với HLV mới và nhuần nhuyễn hơn về lối chơi. Đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện trình độ của mình, mặc dù chúng tôi gặp khó khăn vì một số chấn thương trước giải và lịch thi đấu trong nước khá dày đặc. Chúng tôi cải thiện qua từng bước, qua các trận giao hữu nên đội đã sẵn sàng cho Asian Cup", Hùng Dũng cho biết thêm.

Đội tuyển Nhật Bản xếp thứ 17 thế giới, trong khi tuyển Việt Nam đứng hạng 94. Sự chênh lệch này chỉ ra cách biệt về đẳng cấp giữa hai đội. Bản thân HLV Troussier thừa nhận cơ hội thắng của tuyển Việt Nam không cao. Tuy nhiên, ông đã đưa ra đấu pháp để gây khó khăn và tìm kiếm bất ngờ trước Nhật Bản.

"Trước đối thủ là Nhật Bản với nhiều ngôi sao, chúng tôi phải chơi phản công. Điều quan trọng là cách phản công để gây khó dễ cho họ, phá lối chơi của họ, cắt đứt liên kết giữa các tuyến khiến họ mất tự tin và gặp rắc rối", nhà cầm quân người Pháp chia sẻ.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản sẽ bắt đầu lúc 18h30 ngày mai 14/1.

Hoài Dương
Bình luận
vtcnews.vn