'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt?

Thị trườngThứ Tư, 27/04/2022 15:23:04 +07:00
(VTC News) -

Với những ưu điểm đột phá, Gulfstream G700 luôn là chuyên cơ được các tỷ phú hàng đầu thế giới ưa chuộng.

Hãng hàng không Sun Air vừa tiết lộ thông tin chi tiết về chuyên cơ hạng sang G700 sẽ được hãng này đưa về Việt Nam.

Chuyên cơ G700 được sản xuất bởi Công ty Gulfstream Aerospace Corporation thành lập từ năm 1958 tại Mỹ, là một thành viên của tập đoàn General Dynamics. Đây là công ty chuyên thiết kế, phát triển, sản xuất, phân phối và cung cấp dịch vụ dành cho chuyên cơ. Trên thế giới, Gulfstream là thương hiệu gắn liền với các chuyên cơ “siêu xa xỉ”, rất “được lòng” các tỷ phú thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos…

'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt? - 1

Chuyên cơ G700. (Ảnh: Sun Air)

Với những ưu điểm đột phá, Gulfstream G700 luôn là chuyên cơ được các tỷ phú hàng đầu thế giới ưa chuộng.

Theo công bố, chuyên cơ G700 sở hữu cabin rộng nhất và tiện nghi nhất trong ngành hàng không thương gia, có thể chở tối đa 21 hành khách.

Bên cạnh đó, G700 có khả năng cải thiện sức khỏe khi bay với 100% khí tươi được làm mới liên tục với tần suất từ 2-3 phút/lần.

Hệ thống chiếu sáng sinh học với độ chính xác cao mô phỏng khung thời gian của điểm đến, giúp giảm nhẹ cảm giác rối loạn múi giờ.

Công nghệ buồng lái tối tân duy nhất chỉ có trong dòng máy bay Gulfstream tăng mức độ an toàn tối đa.

Không những thế, chuyên cơ G700 có hiệu suất bay vượt trội hơn và cũng tiết kiệm thời gian bay hơn.

G700 có đến 5 khu vực sinh hoạt linh động, gồm một khu vực bếp siêu sang chỉ có trên dòng chuyên cơ này. Đặc biệt, chuyên cơ hàng đầu của Gulfstream có Ka-band wifi, mạng internet toàn cầu nhanh nhất, lý tưởng cho các cuộc họp đặc biệt giữa tầng không.

Trước đó, ngày 23/3/2022, tại Hà Nội hãng hàng không Sun Air đã ký kết hợp tác với Gulfstream và chính thức trở thành đại diện độc quyền thương hiệu máy bay sang trọng bậc nhất thế giới Gulfstream tại Việt Nam. Đại diện của Sun Air đã chia sẻ về những chiếc phi cơ huyền thoại của Gulfstream mà Sun Air sẽ đưa về Việt Nam cùng những dự định tương lai của hãng hàng không phân khúc hạng sang đầu tiên.

Theo đó, Sun Air sẽ phục vụ hai dịch vụ: Quản lý tàu bay tư nhân và bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ. 

Hãng hàng không Sun Air hướng tới những hành khách là giới thượng lưu có khả năng chi trả cao và luôn đòi hỏi những tiêu chuẩn khắt khe nhất, bao gồm các doanh nhân, giới tài phiệt, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng...

Hãng hàng không của Sun Group cũng đặt mục tiêu trở thành hãng bay private jet (phản lực thương gia) cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại tàu bay tốc độ nhất thế giới nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa thời gian mỗi chặng bay.

Theo lộ trình, từ quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thuỷ phi cơ.

Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những “cung điện bay”. Đó là các dòng máy bay siêu lớn (ultra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.

Một số hình ảnh bên trong chuyên cơ G700:

'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt? - 2

 

'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt? - 3

 

'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt? - 4

 

'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt? - 5

 

'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt? - 6

 

'Dinh thự bay' G700 được Sun Air đưa về Việt Nam có gì đặc biệt? - 7

 

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn