Đình chỉ công tác cô giáo ở TP.HCM ra lệnh cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp

Tin tức - Sự kiệnThứ Sáu, 17/05/2024 11:03:00 +07:00
(VTC News) -

Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, TP.HCM, đình chỉ công tác giáo viên D., người "lệnh" cho 6 học sinh đánh bạn vì đi học trễ trong tiết sinh hoạt đầu tuần.

Liên quan vụ cô giáo "lệnh" cho 6 học sinh đánh bạn trước lớp, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Thị Diệu (Quận 3, TP.HCM) thông tin, Trường đã quyết định đình chỉ công tác giáo viên D. từ hôm nay (17/5). Việc đình chỉ công tác này nhằm để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cô D. trong vụ việc trên.

Từ thứ Hai tuần tới (20/5), trường sẽ điều chỉnh thời khóa biểu và phân công giáo viên thay thế cô D.

Trường THPT Nguyễn Thị Diệu. (Ảnh: Quyên Nguyễn)

Trường THPT Nguyễn Thị Diệu. (Ảnh: Quyên Nguyễn)

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cùng với cô D. đã có buổi làm việc và xin lỗi gia đình em K. (học sinh bị cô D. "lệnh" cho bạn đánh trước lớp). Tuy nhiên phụ huynh em K. vẫn còn bức xúc.

Sáng nay, đại diện nhà trường và cô giáo D., cùng thành viên ban đại diện cha mẹ học sinh trường sẽ tiếp tục gặp để xin lỗi em K. và phụ huynh.

Như VTC News đưa tin, ngày 13/5, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp 12A1, học sinh K. đến lớp trễ. Trước đó, cô D. đã nhắc nhở phải đi học đúng giờ, trường có kế hoạch kiểm dò thông tin hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT.

K. cũng nhiều lần đi học trễ và được giáo viên nhắc nhở, nên trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm ngày 13/5, cô D. đã chỉ định 6 bạn học đánh K. ngay trước lớp để răn đe.

Đến tối 14/5, phụ huynh của học sinh K. gọi điện phản ánh với ban giám hiệu. Nhận được phản ánh, trường đã yêu cầu cô D. làm bản tường trình để có căn cứ xử lý. 

"Cô giáo thừa nhận hành động này là sai và chấp nhận mọi hình thức xử lý. Cô đã công tác ở trường hơn 10 năm, chuyên môn vững", bà Lê Thị Minh Hà, Phó Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Diệu thông tin với báo chí.

Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp