• Zalo

Điều chưa biết về trường đầu tiên tham gia trường học mới ở Việt Nam

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 26/05/2016 06:56:00 +07:00Google News

Sau 3 năm triển khai mô hình trường học mới VNEN, giáo dục tiểu học quận Hải An - Hải Phòng đã phát triển với quy mô vượt bậc.

(VTC News) - Năm đầu tiên áp dụng mô hình trường học mới, các trường tiểu học ở Hải Phòng đã gặp không ít khó khăn, trở ngại

Là trường thí điểm đầu tiên ở Hải Phòng tham gia mô hình trường học mới ở Việt Nam (VNEN), trường Tiểu học Đằng Lâm đã gặp không ít khó khăn. Tuy  nhiên hiện tại, trường Tiểu học Đằng Lâm đã trở thành địa chỉ thân thiết thu hút cán bộ, giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đến giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong cách dạy, cách học cũng như tổ chức hoạt động của hội đồng tự quản học sinh.
 Năm đầu tiên áp dụng mô hình trường học mới, trường Tiểu học Đằng Lâm đã gặp không ít khó khăn, trở ngại nhưng với sự quyết tâm, lòng yêu nghề, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không ngừng cố gắng. Họ luôn tìm tòi, học hỏi, kêu gọi sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, tạo môi trường VNEN tốt nhất để học sinh học tập.
Bà Vũ Thị Phương Vinh (PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng) phát biểu tại buổi hội thảo.

Bà Vũ Thị Phương Vinh (PGĐ Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng) cho biết: "Sở đã chỉ đạo các trươngf tiểu học thực hiện nghiêm túc chương trình, xây dựng thời khóa biểu hợp lý, đủ số tiết, số môn học và  tổ chức các hoạt động giáo dục theo đúng yêu cầu của việc dạy học theo mô hình trường học mới".

Đối với trường Tiểu học Đằng Lâm, sau 3 năm triển khai mô hình trường học mới VNEN, giáo dục tiểu học quận Hải An - Hải Phòng đã phát triển với quy mô 8246 học sinh/211 lớp (tăng 598 học sinh, 9 lớp so với năm học trước) và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận", bà cho biết thêm.

Năm đầu tiên áp dụng mô hình trường học mới, trường Tiểu học Đằng Lâm đã gặp không ít khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, lòng yêu nghề, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã không ngừng cố gắng. Các giáo viên luôn tìm tòi, học hỏi, kêu gọi sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, tạo môi trường VNEN tốt nhất để học sinh học tập.



Trong quá trình thực hiện, nhà trường nhận được nhiều thành tích đáng ghi nhận như chất lượng giáo dục đi lên, xây dựng thêm lớp học, đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất, trình độ học vấn của học sinh và đội ngũ giáo viên được nâng cao.
Bước đột phá của một trường học trong thực hiện dự án VNEN
TS Phạm Ngọc Định đánh giá cao mô hình trường học mới tại Hải Phòng.

TS Phạm Ngọc Định (Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT) đánh giá cao tâm huyết của các thầy, cô giáo ở Hải Phòng khi triển khai mô hình trường học mới VNEN. Trường học mới giúp các em bày tỏ ý kiến, tự học và tìm hiểu kiến thức.

Sau 3 năm triển khai mô hình trường học mới, việc dạy học theo mô hình VNEN được giáo viên thực hiện đúng theo định hướng của dự án.

Bước đầu, các trường tiểu học ứng dụng mô hình trường học mới, các em học sinh tại các trường tiểu học đã biết phát huy được khả năng tự học, kỹ năng  giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Việc dạy học theo mô hình VNEN, học sinh đã phát huy được khả năng tự học, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tương tác nhóm đạt hiệu quả.
Bước đột phá của một trường học trong thực hiện dự án VNEN
Tại hội thảo, các cá nhân, tập thể đến từ các trường được lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng tặng bằng khen khi có đóng góp lớn khi triển khai mô hình trường học mới.


Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn