Điện thoại 'tự sướng' tốt nhất thị trường Việt

Kinh tếThứ Năm, 04/12/2014 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Đây đều là những chiếc smartphone được hãng sản xuất đầu tư khá kỹ cho camera trước nhằm tập trung vào khả năng chụp ảnh "tự sướng".

(VTC News) - Đây đều là những chiếc smartphone được hãng sản xuất đầu tư khá kỹ cho camera trước nhằm tập trung vào khả năng chụp ảnh "tự sướng".

Desire Eye

Giá: 12,5 triệu đồng

Với camera trước có độ phân giải lên tới 13MP cùng hệ thống đèn flash đi kèm, có thể khẳng định đây là chiếc smartphone có chức năng "tự sướng" tốt nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó cấu hình và thiết kế của chiếc máy đến từ HTC cũng rất chất lượng.

 
Desire Eye có thiết kế nguyên khối với lớp vỏ làm từ nhựa polycarbonate cao cấp giúp sản phẩm của HTC khá trẻ trung và bắt mắt. Đặc biệt, ở mặt trước, camera phụ được bố trí ở chính giữa, tạo cảm giác như một con mắt, điều đó lý giải tại sao chiếc điện thoại này có tên là "Eye". Không chỉ có thế, máy còn đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi bẩn IPX7.


Điểm ấn tượng nhất của chiếc điện thoại này nằm ở cả 2 camera trước và sau đều có độ phân giải 13MP. Chúng cùng sử dụng đèn flash LED true tone cho phép chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng. Không những vậy, phần mềm camera Eye Experience cũng giúp cho những bức ảnh chất lượng với nhiều chức năng hỗ trợ phong phú.

Về các thông số khác, Desire Eye có màn hình 5.2 inch với độ phân giải fullHD, bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon tốc độ 2.3GHz, RAM 2G, bộ nhớ 16GB có thể nâng lên 128GB qua thẻ nhớ, cùng hệ điều hành  Android 4.4.

One M8

Giá: 11,9 triệu đồng

Thêm một sản phẩm nữa đến từ HTC, nếu nói về chất lượng của camera khó có ai có thể phàn nàn về chiếc điện thoại cao cấp này. Không những vậy đây còn là chiếc smartphone rất bắt mắt với thiết kế hàng đầu hiện nay.
 
Là phiên bản nâng cấp từ One, bởi vậy về thiết kế, M8 có kiểu dáng rất ấn tượng. Máy có vỏ bằng chất liệu nhôm cao cấp với độ phủ lên tới 100% thay vì 70% như One, các góc cạnh được uốn cong mềm mại tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Phần lưng của sản phẩm này được đánh bóng khá kỹ lưỡng giúp tổng thể chiếc máy tăng thêm độ tinh tế lên đáng kể.


Mặc dù camera trước của One M8 chỉ có độ phân giải 5MP nhưng so với các smartphone cùng phân khúc chất lượng vẫn nhỉnh hơn đáng kể. Với góc chụp rộng 88 độ và cảm biến BSI mạnh mẽ người dùng có thể thoải mái chụp ảnh “tự sướng” một mình hoặc cùng bạn bè.

Về phần cứng, One M8 có màn hình 5 inch với độ phân giải Full HD, bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng lên 128GB. Máy có camera chính 4MP UltraPixel, có khả năng quay phim FullHD, pin 2.600 mAh và hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Xperia C3 Dual

Giá: 7 triệu đồng

Giống như Desire Eye, C3 Dual cũng được trang bị đèn flash cho camera trước nhằm tăng thêm khả năng chụp "tự sướng". Về phương diện phần mềm, Sony cũng đưa ra SelfiePro với nhiều chức năng hỗ trợ, chỉnh sửa cho người dùng.
 
Thiết kế của C3 Dual cũng giống như với hầu hết các máy trong dòng Xperia khi sử dụng phong cách đặc trưng OmniBalance. Phần nắp lưng không thể tháo rời kết hợp cùng các góc bo tròn tinh tế giúp chiếc máy tuy chỉ mỏng có 7.6 mm nhưng vẫn giữ được nét sang trọng và nam tính.


Camera được xem là điểm nhấn chính của C3 Dual, đặc biệt là ở camera phụ 5MP. Bên cạnh hỗ trợ tốt các cuộc gọi video-call, chiếc camera còn được trang bị nhiều chế độ chụp khác nhau như chụp và quay ngược sáng với HDR, tự động thông minh, thực tế ảo AR...giúp người dùng có được những bức hình "tự sướng" chất lượng.

Về các thông số khác, C3 Dual có màn hình 5.5 inch độ phân giải HD, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1.2Ghz, RAM 1GB, bộ nhớ 8GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ lên 32GB cùng hệ điều hành mặc định Android 4.4.2 KitKat.

Lumia 730

Giá: 5 triệu đồng

Mặc dù chỉ là smartphone phổ thông nhưng mục tiêu chính của Lumia 730 là hướng tới người dùng thích "tự sướng" với camera phụ có độ phân giải lên đến 5MP. Bên cạnh đó cấu hình và thiết kế cũng khá ấn tượng khi đem so sánh với các sản phẩm cùng mức giá.
 
Vẫn mang phong cách đặc trưng của dòng Lumia với kiểu dáng vuông vắn cùng lớp lưng làm tự nhựa polycarbonate nhiều màu sắc. Nhờ vậy chiếc máy này không chỉ mang đậm nét trẻ trung mà còn tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng, ngay cả trong thời gian kéo dài.


Không có nhiều điều để nói về camera chính 6.7MP của Lumia 730 nhưng camera phụ lại khác hẳn. Với khả năng chụp "tự sướng" được đầu tư kỹ lưỡng, mặc dù chỉ có độ phân giải 5MP nhưng camera này lại có góc chụp rộng cùng hình ảnh sắc nét. Phần mềm Lumia Selfie cung cấp nhiều tùy chọn để có thể điều chỉnh hình ảnh chất lượng hơn.

Về phần cứng, Lumia 730 có màn hình 4.7 inch với độ phân giải HD, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, 1GB RAM, bộ nhớ 8GB cùng hệ điều hành Windows Phone 8.1.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn