Điện lưới quốc gia thắp sáng đảo Lý Sơn

Thời sựChủ Nhật, 28/09/2014 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 28/9, Tập đoàn điện lực Viêt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ khánh thành dự án cấp điện lưới Quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng hệ thống cáp ngầm.

(VTC News) - Sáng 28/9, Tập đoàn điện lực Viêt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ khánh thành dự án cấp điện lưới Quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng hệ thống cáp ngầm.

Dự Lễ khánh thành có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo các bộ ngành của Trung ương, tỉnh Quảng Ngãi cùng hàng ngàn người dân trên đảo.

Đóng điện lưới, Quốc gia, Lý Sơn, Quảng Ngãi, điện lực EVN
Sáng 28/9, tại huyện đảo Lý Sơn, Tập đoàn điện lực Viêt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ khánh thành dự án cấp điện lưới Quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng hệ thống cáp ngầm. 

Tại Lễ khánh thành, ông Trần Đình Nhân, Tổng giám đốc điện lực Miền Trung đã khái quát quá trình hơn 1 năm triển khai thực hiện dự án cấp điện cáp ngầm bằng điện lưới quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Lý Sơn là một trong những công trình trọng điểm cấp quốc gia của ngành điện, với vốn đầu tư trên 652 tỷ đồng, với qui mô gần 10 km đường điện trên đất liền và trên 26 km đường cáp ngầm xuyên biển.

Trong quá trình triển khai tuy gặp không ít khó khăn vì địa hình phức tạp, nhưng cán bộ, kỹ sư, chuyên gia nhà thầu liên doanh Thái Dương – Prysimia (Ý) nỗ lực hoàn thành dự án trước thời gian nửa tháng để đóng điện lưới quốc gia cho huyện đảo tiền tiêu.

Đóng điện lưới, Quốc gia, Lý Sơn, Quảng Ngãi, điện lực EVN
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương nỗ lực của ngành điện để đưa điện lưới Quốc gia ra đảo Lý Sơn. Góp phần để Lý Sơn phát triển về kinh tế giữ vững chủ quyền an ninh biên giới biển đảo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, Chính phủ rất quan tâm đến phát triển kinh tế vùng biển đảo, đặc biệt là đối với Lý Sơn, quê hương của đội Hùng Binh Hoàng Sa năm xưa, nơi cửa ngõ Hoàng Sa.

Việc cấp điện lưới quốc gia cho đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm sẽ giúp Lý Sơn phát triển toàn diện, có điện lưới quốc gia cuộc sống của người dân sẽ được cải thiện.

“Đảng và chính phủ mong rằng sau dự án điện cáp ngầm cùng tiềm năng lợi thế của mình, Lý Sơn sẽ vươn mình để phát triển ngang tầm với Phú Quốc, chính phủ sẽ quan tầm hơn để Lý Sơn xứng danh là quê hương của Đội Hùng Binh Hoàng Sa năm xưa”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.


Thay mặt Chính phủ, Thủ trướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng bằng khen cho 5 tập thể cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện dự án cấp điện lưới quốc gia cho Lý Sơn bằng cáp ngầm của ngành điện.

Đóng điện lưới, Quốc gia, Lý Sơn, Quảng Ngãi, điện lực EVN
Sự kiện thu hút sự quan tâm của ngưới dân Lý Sơn 

Tập đoàn điện lực Việt Nam trao tặng 4 tỷ đồng để xây dựng 1 trường Tiểu học tại xã An Hải của huyện đảo Lý Sơn.

Mịnh Văn
Bình luận
vtcnews.vn