Điểm danh 'sát thủ' rực rỡ tuổi 'xế chiều'

Thể thaoThứ Ba, 13/08/2013 07:20:00 +07:00

(VTC News)- Có những ngôi sao phải bước sang tuổi 30 mà tìm thấy độ chín về tài năng và giá trị của mình.

(VTC News)- Có những ngôi sao phải bước sang tuổi 30 mà tìm thấy độ chín về tài năng và giá trị của mình.


1. Robin van Persie: Rực rỡ tuổi 30
Chỉ 5 ngày sau khi kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30, Robin van Persie đã lại khiến cả thế giới phải nhắc tới tên mình với cú đúp vào lưới Wigan, giúp MU mang về chiếc siêu cup nước Anh lần thứ 20 trong lịch sử, cũng là danh hiệu thứ hai của riêng cá nhân tiền đạo người Hà Lan chỉ sau một mùa giải chuyển tới thi đấu cho Quỷ đỏ.
Van Persie
Van Persie cùng David Moyes bên danh hiệu siêu cup Anh 2013
Van Persie đã trải qua một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Arsenal trước khi gia nhập sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên trước đó, sự nghiệp của chân sút này gắn liền với những chấn thương dai dẳng tưởng chừng đã khiến anh phải sớm giã từ sân cỏ. Phải đến khi bước vào tuổi "xế chiều", Van Persie mới bắt đầu thi đấu thăng hoa và trở thành chân sút số 1 của giải ngoại hạng hai mùa liên tiếp gần đây.
Với 30 bàn thắng cho MU trên mọi mặt trận ở mùa trước, Van Persie đã cho thấy con mắt tinh tường của Sir Alex khi bỏ ra 24 triệu bảng để mang về một tiền đạo đã 29 tuổi. Và cú đúp vào lưới Wigan ở trận tranh siêu cup vừa qua hứa hẹn sẽ giúp "Super Robin" thêm tự tin để tiếp tục thể hiện phong độ bùng nổ của anh ở mùa giải tới.
Diego Millito: Cú "ăn ba" lịch sử cùng Inter Milan
Rời CLB Genoa để chuyển tới thi đấu cho Inter Milan vào năm 2009 khi đã bước sang tuổi thứ 30, chân sút người Argentina, Diego Millito nhanh chóng cùng với Samuel Eto'o hợp thành bộ đôi "song sát" hiệu quả nhất Châu Âu. 30 bàn thắng, trong đó có cú đúp trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich của Millito đã giúp đội bóng thành Milan hoàn thành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2009 - 2010. 
Diego Milito
Diego Millito là một trong những tài năng nở muộn của bóng đá thế giới 
Trước đó, sự nghiệp của Diego Millito chỉ được biết tới ở những đội bóng tầm trung như Racing Santander, Real Zaragoza và Genoa. Cho tới khi gia nhập sân Giuseppe Meazza, anh mới thực sự bùng nổ và trở thành một trong những "sát thủ" đáng sợ nhất thế giới. Đáng tiếc, chấn thương đã khiến Millito không còn duy trì được phong độ tốt nhất của mình. Mùa giải trước, anh chỉ có được 9 bàn thắng sau 26 lần ra sân trong màu áo Inter Milan.
Didier Drogba : Đỉnh cao ở tuổi 34
Ai là người đã khiến chân sút trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres phải ngậm ngùi ngồi ghế dự bị? Ai là người đã góp công lớn giúp Chelsea có được danh hiệu Champions League lần đầu tiên trong lịch sử vào năm 2012? Câu trả lời chỉ có thể là Didier Drogba. Ngạc nhiên hơn, tiền đạo người Bờ Biển Ngà làm được tất cả những điều đó khi anh đã bước sang tuổi thứ 34.
Didier Drogba
Didier Drogba với bàn thắng quan trọng vào lưới Bayern Munich 
Chuyển tới thi đấu cho Chelsea từ CLB Marseille vào năm 2004, Drogba nhanh chóng trở thành chân sút số 1 trên hàng công của The Blues. Tuy nhiên, phải tới mùa giải 2009-2010, khi đã 32 tuổi, Drogba mới thực sự tỏa sáng rực rỡ với 37 bàn thắng trên mọi mặt trận, đồng thời vượt qua Wayne Rooney để trở thành vua phá lưới Premier League.
2 năm sau đó, Drogba tiếp tục phong độ chói sáng của mình với bàn thắng ở những phút cuối cùng và cú sút Penalty quyết định trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich, qua đó đem về cho Chelsea chức vô địch Châu Âu lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi. Anh cũng được người hâm mộ The Blues bầu chọn là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng này.
4. Raul Gonzalez: 35 tuổi vẫn là cỗ máy săn bàn

Bị Real Madrid đẩy đi không thương tiếc sau 17 năm gắn bó, "chúa nhẫn" Raul Gonzalez gia nhập Schalke 04 năm 2010 khi đã 33 tuổi. Tưởng như cựu đội trưởng của Kền Kền trắng chỉ lựa chọn Bundesliga làm nơi...dưỡng già nhưng Raul đã chứng minh cho cả thế giới thấy đẳng cấp cũng như thái độ thi đấu chuyên nghiệp của mình với 40 bàn thắng sau 98 lần ra sân trong màu áo CLB chủ sân Veltins-Arena.
Rau Gonzalez
Raul Gonzalez xứng đáng với sự tôn vinh trong màu áo Schalke 04 
Màn trình diễn của Raul trong 2 mùa giải gắn bó với Schalke 04 đã khiến ban lãnh đạo đội bóng này quyết định sẽ treo chiếc áo số 7 vô thời hạn để tri ân cho những đóng góp của anh cho CLB. Mặc dù quyết định này sau đó đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều huyền thoại như Olaf Thon hay Ingo Anderbrugge nhưng nó cũng đủ để nói lên giá trị cũng như đẳng cấp đi cùng năm tháng của huyền thoại người Tây Ban Nha.


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn