Những trận đấu của Euro thường “rơi” vào khung giờ khuya và sáng sớm, nắm bắt điều này, nhiều cửa hàng bán đồ ăn đêm đã quyết định nới giờ bán hàng tới lúc trận đấu kết thúc nhằm phục vụ “thượng đế” xem bóng đá.
Chị Hạnh (chủ một cửa hàng bán cháo gà đêm tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, bình thường quán cháo đêm của chị mở cửa từ 21h – 1h sáng hôm sau nhưng do mùa Euro này có những trận đấu kéo dài đến gần sáng nên chị quyết định sẽ mở cửa cho tới khi hết khách.
Ngoài ra, cửa hàng của chị Hạnh còn nhận dịch vụ ship (vận chuyển) đồ ăn đêm đến tận nhà cho khách hàng.
“Euro diễn ra trong thời gian ngắn nên tôi phải tranh thủ kiếm thêm tiền. Bắt đầu từ tối nay khai mạc tôi xác định sẽ bận rộn. Tôi cũng đã tạm thời đổi chiếc TV 52 inch từ trong nhà ra ngoài quán để phục vụ khách hàng. Và tôi cũng vừa nhờ 2 người cháu họ giúp tôi ship đồ ăn đến tận nhà cho những ai có nhu cầu ăn đêm khi xem bóng đá”, chị Hạnh cho hay.
Chị Trinh (chủ quán phở bò tại Minh Khai, Hà Nội) cũng cho biết, trong tháng EURO này chị sẽ phải xác định thức khuya hơn để bán hàng.
“Hàng cũng phải nhập nhiều hơn ngày thường. Tuy nhiên, tôi không vì thế mà tăng giá bán. Chỉ đơn giản là kiếm tiền và phục vụ khách hàng”, chị Trinh cho hay.
Trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn mạng, nhiều facebooker cũng nhận làm dịch vụ “ship” đồ ăn đêm với thực đơn phong phú, giá cả phải chăng.
Vợ chồng anh Lộc – chị Trang (Tam Trinh, Hà Nội) cho biết, gia đình anh chuyên bán đồ ăn qua mạng là chính với các món “hấp dẫn” như: chân gà ngâm dấm, dạ dày ngũ vị, nem chua rán, bánh mì pate…. Dù trái bóng EURO đêm nay mới bắt đầu lăn nhưng anh đã nhận được nhiều lời đặt hàng từ ngày hôm qua.
“Vợ chồng tôi đã phải thuê shipper vận chuyển đồ ăn nhưng thời điểm này không phải ai cũng nhận lời vì thời gian quá khuya. Hơn nữa, shipper chuyển hàng đêm đa số là nam giới nên họ cũng muốn dành thời gian ở nhà xem bóng đá. Vì thế, bản thân tôi xác định cũng sẽ phải tăng ca”, anh Lộc chia sẻ.
Không chỉ mảng ẩm thực “ăn theo” mùa EURO, các siêu thị điện máy cũng đang “tranh thủ” chớp lấy thời cơ vàng để kinh doanh. Một số các siêu thị điện máy đang tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đặc biệt với mặt hàng tivi.
Cụ thể, siêu thị Nguyễn Kim, Trần Anh, MediaMart, Pico… vẫn tiếp tục chạy các chương trình giảm giá hấp dẫn cho nhiều mặt hàng tivi với mức giảm từ 5% đến 30%.
Theo đó, khách hàng mua tivi có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên ngoài việc được giảm từ 500.000-700.000 đồng, còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng các giải thưởng có giá trị…
Hiện, tivi màn hình cong đang giảm giá mạnh (giảm từ 30 đến 50%, thậm chí cao hơn) nhằm tiếp cận phân khúc bình dân…
Mùa bóng đá châu Âu không thể thiếu hình ảnh những nam thanh niên, sinh viên và thậm chí là học sinh cấp 3 hồ hởi khoác trên mình những chiếc áo phông mang màu sắc của đội tuyển mà họ yêu thích.
Nắm bắt điều đó, trên thị trường đã thấy xuất hiện nhiều loại áo phông có in hình các cầu thủ nổi tiếng như thủ thành Buffon, trung vệ Chiellini, Bonucci, Barzagli (đội tuyểnÝ), Toni Kroos, Thomas (đội tuyển Đức)…
Tại một số cửa hàng in ấn trên phố Hàng Gai (Hà Nội), khách hàng là các nam thanh, thậm chí cả nữ tú… cũng đã ra vào nườm nượp từ cách đây vài ngày.
Anh Trung (chủ một cửa hàng in trên phố Hàng Gai) cho biết, anh đã bắt đầu nhận in hình cầu thủ lên áo cách đây 1 tuần với mức giá 150.000 đồng/áo.
“Khách hàng đông lên đồng nghĩa với thu nhập cũng tăng. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng thấy vui vì không khí bóng đá đang lan tỏa. Bản thân tôi cũng rất yêu thích môn thể thao này!”, anh Trung cho hay.
Hiện dọc các tuyến phố chuyên cà phê bóng đá như: Tô Hiệu, Hồ Đắc Di, Đặng Văn Ngữ, Võ Thị Sáu… đã bắt đầu thấy xuất hiện các băng-rôn cổ động EURO. Không khí của ngày hội môn thể thao vua cũng đã bắt đầu lan tỏa tại nhiều con phố của Hà Nội…
Video: Khai mạc Euro 2016
Bình luận