• Zalo

Đi xuyên rừng để khám phá vẻ đẹp mê ly ‘cây cầu của quỷ’ ẩn mình tại Đức

ChấtChủ Nhật, 25/08/2024 14:10:00 +07:00
(VTC News) -

Cầu Rakotzbrücke hay còn được biết đến là “cây cầu của quỷ” mang một vẻ đẹp kỳ ảo và lối kiến trúc khác lạ, nằm giữa rừng cây ở Đức.

Thoạt nhìn, du khách sẽ ngỡ ngàng trước hình ảnh cây cầu đá bazan hình vòm hoàn hảo, như một cổng trời dẫn đến một thế giới khác. Tuy nhiên, vẻ đẹp này chính là ảo ảnh quang học được tạo ra bởi sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Cây cầu của quỷ là một trong những di sản của nước Đức. (Ảnh: Hang Van)

Cây cầu của quỷ là một trong những di sản của nước Đức. (Ảnh: Hang Van)

Khi nhìn từ một góc độ nhất định, bóng hình của cây cầu và những vòm đá xung quanh được phản chiếu hoàn hảo xuống mặt hồ tĩnh lặng, tạo nên một vòng tròn hoàn hảo như được vẽ bởi bàn tay ma thuật.

Cây cầu Rakotzbrücke được xây dựng vào năm 1860 bởi kiến trúc sư tài ba Friedrich Hermann Rötschke. Thiết kế độc đáo này không chỉ tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng mà còn thể hiện sự tôn trọng hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Cây cầu không có trụ cột, thay vào đó, các vòm đá được chạm khắc tinh xảo, kết hợp với lan can đá tạo nên một tổng thể kiến trúc hoàn hảo. 

Nhìn từ xa cây cầu là một hình tròn hoàn hảo khiến không ít người trầm trồ. (Ảnh: Pinterest)

Nhìn từ xa cây cầu là một hình tròn hoàn hảo khiến không ít người trầm trồ. (Ảnh: Pinterest)

Từ đâu mà cầu Rakotzbrücke lại có tên là cầu của quỷ? Tên gọi "cầu quỷ" của Rakotzbrücke gắn liền với nhiều truyền thuyết địa phương. Một số người tin rằng chỉ có ác quỷ mới có thể xây dựng một cây cầu hoàn hảo như vậy mà không cần trụ cột.

Ý kiến khác cho rằng cái tên này xuất phát từ vẻ đẹp kỳ ảo và bí ẩn của cây cầu, đặc biệt là khi sương mù bao phủ, khiến khung cảnh trở nên ma mị và huyền bí.

Rakotzbrücke trở thành biểu tượng cho sự sáng tạo và kỹ thuật bậc thầy của con người. Mỗi mùa, cây cầu lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa thu, khi những tán lá vàng rực rỡ soi bóng xuống mặt hồ, khung cảnh nơi đây trở nên vô cùng lãng mạn và thơ mộng. 

Cây cầu gắn liền với nhiều truyền thuyết bí ẩn. (Ảnh: Hang Van)

Cây cầu gắn liền với nhiều truyền thuyết bí ẩn. (Ảnh: Hang Van)

Không riêng gì thời điểm này mà bốn mùa trong năm, quang cảnh xung quanh cây cầu quỷ Rakotzbrücke đều thay đổi theo thời gian, tạo nên nhiều bức họa khác nhau thu hút nhiều khách du lịch đến đây để chiêm ngưỡng.

Người Đức không xem Rakotzbrücke là một cây cầu đơn thuần mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thu hút du khách từ khắp nơi. Và để bảo vệ di sản văn hóa này, du khách không được phép đi bộ lên cầu mà chỉ có thể ngắm nhìn từ xa. Du khách đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo của cây cầu mà còn để trải nghiệm bầu không khí thanh bình.

Cầu Rakotzbrücke mang đậm phong cách châu Âu với hàng cây xanh thơ mộng. (Ảnh: Reddit)

Cầu Rakotzbrücke mang đậm phong cách châu Âu với hàng cây xanh thơ mộng. (Ảnh: Reddit)

Đến với Rakotzbrücke, du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp kỳ ảo và bí ẩn, cảm nhận sự hòa quyện tinh tế giữa kiến trúc và thiên nhiên, và lưu giữ những kỷ niệm khó phai trong lòng.

Cao Nhân
Bình luận
vtcnews.vn