• Zalo

Đi xe ô tô bắn chết trộm chó: 4 người bị bắt

Pháp luậtThứ Tư, 23/12/2015 09:49:00 +07:00Google News

Ngày 23/12, Công an tỉnh Bình Định, sau khi thu thập những chứng cứ tại hiện trường, đã xác định 4 đối tượng có liên quan đến vụ bắn chết người xảy ra rạng sán

(VTC News)-Sau khi trộm chó bị người dân hô hoán, hai đối tượng chạy xe máy tẩu thoát thì bị người trên xe ô tô bắn chết, tên trộm chó còn lại tiếp tục bỏ chạy nhưng sau đó bị té ngã người dân tại địa phương đưa đi cấp cứu.
Ngày 23/12, Công an tỉnh Bình Định đã xác định 4  đối tượng có liên quan đến vụ bắn chết người xảy ra rạng sáng 18/12.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra 
Các đối tượng bao gồm: Huỳnh Văn Cần (30 tuổi, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước), Lê Huyền Như (24 tuổi), xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) và Võ Kim Sơn (24 tuổi,xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) và Đặng Trung (24 tuổi, Phường Đập Đá, TX An Nhơn).
Bước đầu 4 đối tượng trên khai nhận: Rạng sáng 18/12, cả nhóm đi ô tô  77A-04588 của Như, đi dạo trên các con đường trên địa bàn Tuy Phước, An Nhơn, những nơi có đồng ruộng để bắn chim, cò về nhậu. 
Trên đường đi về, khi đến ngả tư thuộc khu vực Kim Châu, phường Bình Định, TX An Nhơn thì thấy Nguyễn Hoài Nam (22 tuổi ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) chở Nguyễn Chí Hóa (21 tuổi ở cùng địa phương) có cầm theo một cái vợt dùng để trộm chó, mèo. Các đối tượng trên xe ô tô hô lớn “trộm chó, trộm chó”.

"Khi nghe hô hoán, 2 thanh niên đi xe mô tô có quay lại, đừng xía vào chuyện của người khác", trích lời khai của 4 nghi can bắn chết người. 
Nhóm đi trên ô tô đuổi theo 2 người bị nghi là trộm chó, Huỳnh Văn Cần dùng súng hơi bắn làm Hóa ngã lăn xuống đường, chết tại chỗ, Nguyễn Hoài Nam bị thương và điều khiển xe chạy thêm một đoạn nữa. 
Do vết thương quá nặng Nam đi được một đoạn thì ngã xuống đường, hiện sức khỏe đang rất nguy kịch. Sau khi gây án, 4 người trên ô tô lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.
Sáng hôm sau khi hay tin đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, cả bốn rất lo sợ. Như lái xe ô tô 77A-04588 của mình chạy ra Hà Nội lẩn trốn, Sơn đón xe vào TP Hồ Chí Minh, Cần đem súng hơi ném xuống cầu Nhơn Hội, rồi cũng đón xe vào TP Hồ Chí Minh lẩn trốn, chỉ có Trung ở lại địa phương nhưng vẫn lẩn tránh, không ra  trình báo.
Các đối tượng nói trên hầu hết đã có tiền án tiền sự. Lê Huyền Như từng có tiền án 28 tháng tù về tội cướp giật tài sản; Võ Kim Sơn 30 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản, Đặng Trung 7 năm tù về tội giết người và Huỳnh Văn Cần đang chấp hành 1 năm tù nhưng hưởng án treo về tội đánh bạc.
Hiện 4 nghi can đang bị tạm giam để điều tra làm rõ.


Tây Sơn
Bình luận
vtcnews.vn