• Zalo

Đi du lịch Việt Nam, khách nước nào chi tiền mạnh tay nhất?

Thị trườngThứ Năm, 20/07/2023 07:29:51 +07:00Google News

Không phải những vị khách đến từ châu Âu, Mỹ hay Úc, mà khách đến Việt Nam du lịch có mức chi tiêu bình quân nhiều nhất lại đến từ một quốc gia trong khu vực ASEAN.

Theo Niên giám thống kê 2022, do Tổng cục Thống kê vừa phát hành, chi tiêu bình quân một lượt khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhẹ. Điều gây ngạc nhiên là thông tin về những vị khách nước ngoài có mức chi tiêu bình quân nhiều nhất.

Việt Nam chính thức mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022, tạo điều kiện để khách quốc tế tăng trưởng trở lại. Năm 2022, cả nước đón và phục vụ gần 3,7 triệu lượt khách quốc tế, gấp 23,3 lần so với năm trước, nhưng chỉ bằng khoảng 20% của năm 2019 (thời điểm chưa có dịch Covid).

Đặc biệt, những du khách chi tiêu mạnh tay nhất khi đi du lịch Việt Nam không phải đến từ các quốc gia châu Âu, Mỹ hay Úc, mà là du khách đến từ Philippines. Khách đến từ quốc gia ASEAN này đã tăng gấp đôi chi phí khi du lịch tại Việt Nam, từ mức 1.124,7 USD (năm 2017) lên mức 2.257,8 USD (năm 2019).

Chi tiêu trung bình của khách quốc tế khi đến Việt Nam (Ảnh: Niên giám thống kê 2022)

Chi tiêu trung bình của khách quốc tế khi đến Việt Nam (Ảnh: Niên giám thống kê 2022)

Tiếp đến là du khách đến từ Bỉ với 1.995,3 USD, Hoa Kỳ 1.709,7 USD, Úc 1.146,5 USD, Đan Mạch 1.383,5 USD, Na Uy 1.346,2 USD, Hà Lan 1.317,5 USD, Canada 1.315,5 USD, Anh 1.212,7 USD, Đức 1.283,2 USD.

Đây là top 10 thị trường khách quốc tế chi tiêu nhiều nhất khi đi du lịch tại Việt Nam.

Chi tiêu ít nhất khi đến Việt Nam du lịch, theo Niên giám thống kê 2022, là du khách Lào với mức chi bình quân chỉ 343,5 USD/người, sau đó là Campuchia với 734,9 USD, Indonesia 804,9 USD, Hàn Quốc 838,4 USD.

Tính chung, số liệu của Tổng Cục thống kê cho thấy, chi tiêu bình quân một lượt khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhẹ từ mức 1.141,5 USD năm 2017 lên 1.151,7 USD năm 2019.

Trong số đó, tiền thuê phòng chiếm nhiều nhất với hơn 30% (347,2 USD), nhưng vẫn chưa về mức 360,3 USD của năm 2017 (31,6%).

Tiếp đến là ăn uống, chiếm 21,9% (251,9 USD), đi lại tại Việt Nam 16% (184,6 USD), thăm quan 9% (103,2 USD) và mua sắm hàng hóa 142,7 USD (12,4%).

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế, tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 650.000 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón được gần 5,6 triệu lượt, đạt 70% kế hoạch đề ra. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Hàn Quốc 1,6 triệu lượt khách. Thị trường khách Trung Quốc mới hồi phục 22,4% do mới mở lại tour khách đoàn đến Việt Nam từ 15/3/2023.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn