Đến Hoàng Đức, Hùng Dũng cũng dự bị, HLV Troussier truyền thông điệp cứng rắn

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 20/11/2023 13:01:03 +07:00
(VTC News) -

Huấn luyện viên Philippe Troussier nhấn mạnh tiêu chí lựa chọn cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam trong mỗi trận đấu.

"Tôi không chọn người dựa trên tên tuổi và thành tích trong trong quá khứ của họ. Tôi dùng người dựa trên năng lực, đóng góp cho tập thể tùy theo hoàn cảnh, đấu pháp đã đề ra", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trong buổi họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq.

Nhà cầm quân người Pháp từng nhấn mạnh quan điểm này cách đây chưa lâu. Trong trận đấu mới nhất - thắng Philippines 2-0 ngày 16/11, ông Troussier gây sốc khi không sử dụng 2 ngôi sao Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng - 2 Quả bóng vàng Việt Nam. Nguyễn Tiến Linh, Vũ Văn Thanh chỉ được thi đấu nửa trận trước khi bị thay ra ở đầu hiệp 2.

HLV Troussier không dùng người dựa trên danh tiếng. (Ảnh: Hoàng Hải)

HLV Troussier không dùng người dựa trên danh tiếng. (Ảnh: Hoàng Hải)

HLV Troussier nói thêm: "Ví dụ, tiền đạo không chỉ có nhiệm vụ ghi bàn, mà anh ta còn đóng góp cho tập thể hay không. Trong mỗi trận luôn có những người dự bị hoặc không thi đấu, thậm chí không được đăng ký. Đó là chuyện bình thường trong bóng đá. Tôi nhấn mạnh việc không xây dựng đội hình trên tên tuổi cầu thủ mà dựa trên đấu pháp và hoàn cảnh từng trận".

Hướng đến trận gặp tuyển Iraq, ông Troussier cho biết sẽ tận dụng những con người trong tay và điều chỉnh tối đa để gây khó khăn cho đối thủ. Ông đánh giá đội tuyển Iraq nằm trong tốp đầu châu lục nên đây là thử thách không nhỏ với đội tuyển Việt Nam.

"Tôi biết vị thế của đội tuyển Iraq. Họ nằm trong nhóm 5 hoặc 6 đội mạnh nhất châu Á. Nếu sắp xếp một trận đấu giữa Iran và Iraq thì hai đội sẽ thi đấu ngang ngửa. Theo lý thuyết, họ mạnh hơn với những cầu thủ kinh nghiệm, đang chơi bóng ở châu Âu. 

Tuy nhiên, tôi nói với các cầu thủ hãy gây khó khăn cho họ. Đội tuyển Việt Nam bị coi là cửa dưới, khả năng thua trận cao hơn. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ thi đấu quyết tâm hơn, chứng minh nhận định đó là sai. Qua trận đấu với Philippines, tôi càng thấy được quyết tâm của các cầu thủ", ông Troussier nói.

Nhà cầm quân này chỉ ra 3 lợi thế của đội tuyển Việt Nam là sự hưng phấn sau chiến thắng trận ra quân, lợi thế thi đấu trên sân nhà và quyết tâm của cầu thủ. Ông cho rằng: "Nếu chúng ta tận dụng điều này, cộng thêm việc tuân thủ đấu pháp thi đấu, chuyển hóa tốt các cơ hội thì đội tuyển Việt Nam có thể đạt được kết quả khả quan".

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn