HLV Iraq: Muốn thắng đội tuyển Việt Nam không dễ

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 20/11/2023 10:54:00 +07:00
(VTC News) -

Huấn luyện viên Jesus Casas thận trọng trước đội tuyển Việt Nam dù Iraq là đội mạnh nhất bảng đấu.

  • HLV Troussier trả lời câu hỏi cuối cùng: "Tôi không muốn lấy thành tích đối đầu trước đây với Iraq để so sánh. Tôi có trong tay những cầu thủ hiện tại và sẽ cố gắng điều chỉnh, gây khó khăn tối đa cho Iraq. Ngày mai cũng không phải trận chung kết mà chỉ là một phần trong chuỗi các trận đấu hướng tới 2 vị trí đầu bảng để lọt vào vòng trong. 

    Chúng tôi có lợi thế là vừa giành 3 điểm ở trận ra quân, được thi đấu trên sân nhà và các cầu thủ đang có quyết tâm cao hơn 100% khả năng để chứng minh họ có thể tạo nên bất ngờ. Nếu tận dụng được điều này và tuân thủ đấu pháp, kỷ luật chiến thuật, cũng như những đường chuyền, cú sút thì đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tích cực".

  • Thái Sơn: Đội tuyển Việt Nam cố gắng thi đấu hết mình

    "Iraq là đối thủ mạnh. Họ vừa thắng Indonesia 5-1. Toàn đội nghiên cứu kỹ về đối thủ và chuẩn bị tốt cho trận đấu. Lợi thế của đội tuyển Việt Nam là thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của cổ động viên. Mục tiêu của toàn đội là cố gắng thi đấu hết mình", tiền vệ Nguyễn Thái Sơn nói.

    Đội tuyển Việt Nam xem kỹ trận đấu giữa Iraq và Indonesia ngay trong bữa tối sau trận thắng Philippines. Thầy trò HLV Troussier phân tích băng hình về đối thủ để chuẩn bị các phương án đối phó.

    Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (Ảnh: Trường Giang)

    Tiền vệ Nguyễn Thái Sơn (Ảnh: Trường Giang)

  • Kiểm soát bóng là cách phòng ngự tốt nhất

    HLV Troussier giải thích về yêu cầu kiểm soát bóng kể cả khi đội tuyển Việt Nam đối đầu với đối thủ mạnh: "Kiểm soát bóng là phương án phòng ngự tốt nhất. Các đội bóng hàng đầu thế giới không để mất bóng một cách vô lý. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật cơ bản tốt. Đó là nền tảng để tôi áp dụng lối chơi này nhưng họ phải làm tốt hơn nữa, tự tin vào bản thân để đáp ứng. Khi tự tin, họ mới đủ khả năng đối đầu với các đội bóng hàng đầu khu vực".

  • HLV Troussier: Tôi không chọn người dựa trên tên tuổi

    "Tôi không chọn người dựa trên tên tuổi và thành tích trong quá khứ của họ mà dựa trên đóng góp, hoàn cảnh thực tế, đấu pháp đề ra. Tiền đạo không chỉ có việc ghi bàn mà tôi còn xem anh ta có đóng góp cho lối chơi tập thể hay không.

    Trong mỗi trận dấu, luôn có cầu thủ dự bị hoặc không được ra sân, đó là chuyện bình thường. Tôi nhấn mạnh rằng mình không xây dựng đội hình trên tên tuổi cầu thủ mà dựa trên đấu pháp và hoàn cảnh", HLV Troussier nói về việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển Việt Nam.

    Trong trận thắng Philippines, nhà cầm quân người Pháp gây sốc khi loại cả Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng khỏi đội hình chính. Bộ đôi Quả bóng vàng cũng không được tung vào sân thay người trong hiệp 2.

  • HLV Troussier: Đội tuyển Việt Nam ở cửa dưới

    "Tôi biết vị thế của bóng đá Iraq thế nào. Họ ở tốp 5-6 của châu Á. Trên lý thuyết, họ được đánh giá mạnh hơn", HLV Troussier nhận định. Nhà cầm quân người Pháp từng nhiều lần đối đầu với các đại diện của bóng đá Iraq khi làm việc tại Qatar. Ngoài ra, khi ông vừa dẫn dắt U23 Việt Nam đấu U23 Iraq ở giải giao hữu đầu năm nay.

    HLV Troussier (Ảnh: Trường Giang)

    HLV Troussier (Ảnh: Trường Giang)

    HLV Troussier nói thêm: "Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á rồi. Tôi nói với các cầu thủ hãy gây khó khăn cho đối phương. Đội tuyển Việt Nam ở cửa dưới và có khả năng thua cao hơn nhưng chính vì thế, họ sẽ chiến đấu hết khả năng của mình để chứng minh nhận định đó là sai. Qua trận đấu với Philippines, tôi lại càng thấy quyết tâm cao hơn của các cầu thủ".

  • HLV Troussier: Mong khán giả khiến đối thủ cảm nhận được sức ép

    "Mỗi trận đấu đều có sự khác biệt, tùy theo đối thủ. Mỗi đội bóng có cách chơi khác biệt dựa trên năng lực, cầu thủ, đấu pháp của họ. Việc của tôi là điều chỉnh tương ứng để gây khó khăn tối đa cho đối phương.

    Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu tới. Đội tuyển Việt Nam cố gắng tối đa để gây khó khăn cho đối thủ. Hi vọng khi thi đấu trên sân nhà, có nhiều khán giả đến sân sẽ khiến đối thủ cảm nhận được sức ép. Họ không chỉ chiến đấu với 11 cầu thủ trên sân mà còn là sức ép của khán giả nữa", HLV Troussier mở đầu phần phát biểu.

    Tiền vệ Thái Sơn: "Trận đấu ngày mai rất khó khăn. Đội tuyển Iraq rất mạnh. Toàn đội chuẩn bị tốt cho trận đấu và sẽ chơi hết mình vì màu cờ sắc áo".

  • Đội tuyển Việt Nam họp báo

    HLV Troussier và tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đại diện đội tuyển Việt Nam phát biểu về trận đấu và trả lời các câu hỏi.

  • HLV Iraq phân tích đội tuyển Việt Nam

    "Tôi có nhiều nghiên cứu về đội tuyển Việt Nam. Họ là đội bóng chơi rất tốt ở biên, có những cầu thủ chạy cánh rất nhanh. Đó là điểm mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam.

    Thời tiết không ảnh hưởng đến 2 đội tuyển, nhưng đội Việt Nam có lợi thế là người hâm mộ trên khán đài", HLV trưởng của đội tuyển Iraq nhận xét về đội tuyển Việt Nam.

    Hậu vệ Doski trả lời về sự chuẩn bị của đội tuyển Iraq: "Tôi luôn cố gắng thi đấu tốt nhất. Ở trận trước, chúng tôi không thể lúc nào cũng chơi hoàn hảo và không mắc lỗi nhưng cả đội đã phân tích từng chi tiết nhỏ để khắc phục cho trận đấu tiếp theo".

    HLV Casas phân tích kỹ về đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Trường Giang)

    HLV Casas phân tích kỹ về đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Trường Giang)

  • HLV Iraq: Muốn thắng đội tuyển Việt Nam không dễ

    HLV Casas nhận định về trận đấu: "Trong bóng đá, việc giành chiến thắng không bao giờ là dễ dàng. Đội tuyển Việt Nam hay Iraq cũng đều muốn thắng. Ngày mai là trận đấu khó khăn. Chúng tôi muốn thắng, nhưng điều đó không dễ".

  • "Trận đấu ngày mai sẽ rất thú vị. Đội tuyển Iraq giành chiến thắng trận đầu tiên, nhưng ngày mai mới là trận quan trọng. Đội tuyển Việt Nam là đối thủ khó, có phong cách thi đấu tương đồng với chúng tôi nên đây sẽ là trận đấu thú vị", HLV Casas mở đầu.

    Hậu vệ Doski nói: "Chúng tôi thắng trận đầu. Đội tuyển Việt Nam cũng vậy. Cả 2 đội đều có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình".

    Ở trận ra quân, Iraq đánh bại Indonesia với tỉ số 5-1. Đáng chú ý, đội bóng Tây Á thực hiện 6 cú dứt điểm, 4 lần trúng đích và ghi... 5 bàn (Indonesia phản lưới 1 lần).

  • HLV Jesus Casas và cầu thủ Merchas Doski là đại diện của đội tuyển Iraq tham dự buổi họp báo. Phần trả lời của đội khách diễn ra trước đội tuyển Việt Nam.

  • HLV Troussier lần đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình

    Đội tuyển Việt Nam chạm trán Iraq ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu giải chính thức đầu tiên trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp đối mặt với thách thức lớn khi đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng.

    Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines ở trận ra quân.

    Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines ở trận ra quân.

    Ở lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines với tỉ số 2-0 trên sân khách. Màn trình diễn của Nguyễn Tuấn Anh và đồng đội chưa đủ mãn nhãn người hâm mộ suốt 90 phút. Tuy nhiên, các học trò của HLV Troussier cho thấy nhiều điểm tích cực, có thể kì vọng vào sự tiến bộ.

    Đấu với Philippines, đội tuyển Việt Nam có những tình huống phối hợp tấn công theo bài rất rõ ràng. Dù vậy, thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Troussier có độ khó cao hơn. Đội chủ nhà phải thể hiện được năng lực ở khâu phòng ngự. Đây là điều mà người hâm mộ chưa an tâm về đội tuyển Việt Nam.

    HLV Troussier sẽ cung cấp thông tin về sự chuẩn bị, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam và đánh giá về đối thủ trong buổi họp báo diễn ra lúc 11h hôm nay (20/11). 

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq diễn ra lúc 19h ngày mai (21/11) trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Văn Hải - Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn