Đề tiếng Anh dễ, dự đoán số thí sinh đạt điểm 9 - 9,5 tăng

Tuyển sinhThứ Năm, 29/06/2023 17:03:08 +07:00
(VTC News) -

Nhiều giáo viên nhận định đề tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023 không có nhiều thay đổi so với năm trước, câu hỏi có phần dễ hơn, dự kiến nhiều thí sinh đạt điểm 9.

Đề tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023: Xem tại đây

Gợi ý đáp án tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023: Xem tại đây

Ban chuyên môn tiếng Anh tại Tuyensinh247.com nhận định, đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh năm nay khá giống với đề thi minh họa. Điểm khác biệt của đề chính thức là ở phần bài rút gọn câu. Các kiến thức xuất hiện trong đề thi bao quát tất cả các cấu trúc ngữ pháp mà học sinh đã được học ở bậc THPT. Tuy nhiên, đề thi năm nay có độ phân hóa không cao, tuy nhiên được nhận định là khó hơn năm ngoái. 

So với đề thi tốt nghiệp THPT 2022, năm nay có sự thay đổi nhỏ ở dạng kiến thức: Phần ngữ âm, đề thi đã bổ sung thêm phần kiến thức phát âm phụ âm và dạng bài về mạo từ đã xuất hiện trong phần chọn đáp án đúng thay cho dạng sắp xếp trật tự của tính từ.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2023.

Các câu ở mức Vận dụng chủ yếu rơi vào các câu hỏi về từ vựng: sự lựa chọn từ, 2 câu hỏi từ vựng của bài đọc hiểu, 1 câu hỏi từ vựng của bài đọc điền từ, câu hỏi về ý chính và tiêu đề của 2 bài đọc, 2 câu hỏi đại từ của bài đọc hiểu số 2, dạng câu hỏi Not true của bài đọc hiểu, câu rút gọn mệnh đề, câu điều kiện loại 1 & 2, câu đảo ngữ…

Các câu hỏi Vận dụng cao rơi vào dạng câu hỏi đọc hiểu suy luận (bài đọc số 2), 1 câu hỏi từ vựng của bài đọc hiểu số 2, 1 câu hỏi từ vựng của bài đọc điền từ, 1 câu hỏi từ vựng của bài chữa lỗi sai, 1 câu hỏi sự lựa chọn của bài hoàn thành câu, 1 câu thành ngữ.

Về phổ điểm chủ yếu sẽ là tầm 3 - 4 điểm, tương đương và có thể thấp hơn so với năm 2022 cùng với đó số lượng thí sinh đạt điểm 9 - 9,6  sẽ tương đối nhiều.

Tổ tiếng Anh hệ thống giáo dục HOCMAI đánh giá đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, không xuất hiện dạng câu hỏi mới, lạ, câu hỏi cực khó, bám sát mục tiêu kỳ thi.

Khoảng 84% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao, độ phân hóa đề thi vẫn tập trung vào các câu hỏi từ vựng và suy luận của bài đọc hiểu.

Các câu hỏi ngữ pháp, từ vựng, tìm lỗi sai… là các kiến thức quen thuộc, xuất hiện nhiều trong chương trình học THPT lớp 12, tuy nhiên câu hỏi về thành ngữ vẫn là câu hỏi để lấy điểm cao (câu 17 mã 409), câu hỏi từ vựng nâng cao (câu 8 mã 409); câu sửa lỗi sai về từ vựng (câu 50 mã 409), yêu cầu thí sinh cần có vốn từ phong phú và hiểu nhiều lớp nghĩa của từ.

Câu hỏi về từ cùng trường nghĩa cũng không đánh đố thí sinh như các đề thi năm trước. Dự kiến, phổ điểm năm nay nhiều điểm 9 trở lên, tuy nhiên điểm 10 sẽ không nhiều.

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn