Đề thi 'dễ thở', thí sinh Hà Nội hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 12/06/2021 13:02:00 +07:00
(VTC News) -

Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội vừa hoàn thành thi Văn và Ngoại ngữ vào lớp 10 THPT công lập với tinh thần thoải mái vì đề không quá khó.

Đề thi 'dễ thở', thí sinh Hà Nội hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên - 1

Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại trường THCS Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Quách Duy Thành, học sinh trường THCS Thái Thịnh cho biết đề Văn khá dễ và hợp lý với thời gian 90 phút. Các kiến thức ở hai phần trong đề đều trong sách giáo khoa. Thành tự tin dành 7 - 8 điểm trở lên.

Đề thi 'dễ thở', thí sinh Hà Nội hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên - 2

Thí sinh Đặng Hương Quỳnh (THCS Phan Đình Giót, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ, đề Ngữ văn và tiếng Anh dễ hơn năm trước, hoàn toàn nội dung trong sách giáo khoa và chương trình học. Không có câu hỏi đánh đố, thậm chí đề rút bớt những phần câu hỏi nâng cao. "Trước khi thi em dự đoán đề bài có câu hỏi về COVID-19. Dù sao em vẫn làm bài rất tốt. Em tin các bạn đều sẽ được điểm cao", Quỳnh nói

Đề thi 'dễ thở', thí sinh Hà Nội hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên - 3

Thí sinh thảo luận đề tiếng Anh. Năm nay đề tiếng Anh được cắt giảm phần từ trái nghĩa, đồng nghĩa.

Đề thi 'dễ thở', thí sinh Hà Nội hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên - 4

Hầu hết thí sinh đều nhận định đề ngắn gọn, đủ thời gian làm bài và kiến thức đều thuộc sách giáo khoa đã được ôn luyện nhiều lần.

Đề thi 'dễ thở', thí sinh Hà Nội hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên - 5

Thí sinh tự tin rời phòng thi.

Đề thi 'dễ thở', thí sinh Hà Nội hào hứng kết thúc ngày thi đầu tiên - 6

Sau khi các thí sinh kết thúc hai môn thi Ngữ văn và tiếng Anh thì cũng là lúc trời bắt đầu đổ mưa rào. Các thí sinh hối hả ra về trong vui vẻ. Sáng mai (13/6), các em sẽ hoàn thành hai bài thi Toán 90 phút và Lịch sử 45 phút. 

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp