Dậy sóng với bản đồ 'hô biến' Biển Đông thành 'China Sea'

Thời sựThứ Tư, 03/08/2016 12:00:00 +07:00

Một công ty du lịch ở Huế phát cho khách hàng những tấm bản đồ biến Biển Đông thành “China Sea” (biển Trung Hoa).

Ngày 3/8, anh Nguyễn Đôn Long (trú phường Phú Hiệp, thành phố Huế, làm nghề hướng dẫn viên du lịch cho một công ty ở TP.HCM) cho biết, anh đã được phát một tấm bản đồ biến Biển Đông thành ''China Sea".

Anh 1 (1)

Tấm bản đồ của Villa Louise Huế phát cho du khách biến Biển Đông thành China Sea - (Ảnh: FB)

Cụ thể, ngày 23/7 anh Long đến Villa Louise (có địa chỉ tại thôn Hoà Duân, Xã Phú Thuận, Huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) thì được lễ tân phát cho một tấm bản đồ.

Nhìn vào tấm bản đồ, anh Long ngỡ ngàng khi thấy khi Biển Đông thành ‘China Sea”. Sau đó, anh Long đã đăng tấm hình trên lên mạng xã hội để “tẩy chay” tấm bản đồ nêu trên.

Ngay sau khi tấm hình được đăng lên mạng xã hội, cư dân mạng chia sẻ một cách chóng mặt và bày tỏ sự phẫn nộ về tấm bản đồ này

Theo tìm hiểu của PV VTC News, thông tin trên google và trên trang tripadvisor cho thấy bức ảnh giới thiệu về vùng biển cạnh Villa Louise cũng được chú thích thành “China Sea”.

Được biết Villa Louise ở Huế thuộc Công ty TNHH MTV Làng Du lịch Villa Louise Huế do ông Michel Scharwitzel (quốc tịch Pháp) làm giám đốc.

Trước đó, tháng 3/2013, Sở Thông tin & Truyền Thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đã yêu cầu tòa soạn Tạp chí Sông Hương thu hồi ấn phẩm số đặc biệt phát hành tháng 6/2013 vì trên bìa 4 của tạp chí đã đăng hình ảnh quảng cáo của Công ty TNHH MTV Cảng Chân Mây có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng lại không có hình ảnh của 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa

Gần đây nhất, tờ quảng cáo của Công ty có tên Looking glass jeep tours có nội dung sai lệch khi “hô biến” vùng biển Đà Nẵng thành biển “China beach”.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Video: Chuyên gia nói gì về việc Trung Quốc đưa giàn khoan 981 ra biển Đông

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn