Đau lòng bé sơ sinh không có mắt

Sức khỏeThứ Sáu, 03/04/2015 03:22:00 +07:00

Tình mẫu tử thiêng liêng khiến cặp vợ chồng quyết định sinh con mặc dù biết có một khối u trong não bé, thế nhưng họ cực kì sốc khi đứa bé sinh ra không có mắt.

(VTC News) - Tình mẫu tử thiêng liêng khiến cặp vợ chồng trẻ người Anh quyết định sinh con mặc dù biết có một khối u trong não bé, thế nhưng họ cực kì sốc khi đứa bé sinh ra không hề có mắt.

Khi tiến hành siêu âm cho thai nhi, mẹ bé, cô Danielle Davis phát hiện con mình có một khối u trong não nhưng vẫn quyết định giữ lại đứa bé.
Bé Daisy mắc chứng Anophthalmia nên khi sinh ra không có mắt 
Khi Daisy vừa sinh, Davis và chồng cô, anh Andrew Smith được các bác sĩ thông báo con mình mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp có tên Anophthalmia, nghĩa là bé sơ sinh không có mắt.

Hiện nay Y học chưa có phương pháp nào chữa trị căn bệnh này. Khi lớn lên bé có thể thực hiện lắp mắt giả nhưng bé vĩnh viễn không có khả năng nhìn.

Cô Davis cho biết: “Đó quả thực là cứ sốc lớn đối với gia đình tôi. Trước nay chúng tôi chưa bao giờ nghe về căn bệnh này. Cả họ hàng và bạn bè tôi cũng vậy.”

“Nhưng đối với chúng tôi nó là đứa con tuyệt vời. Tôi không bao giờ hối hận về việc giữ lại đứa bé. Chúng tôi muốn cho Daisy cuộc sống và cơ hội như những đứa trẻ khác được nhận.

Anophthalmia là một căn bệnh hiếm gặp. Nó phát triển trong quá trình mang thai. Tại Anh, trong 10000 ca sinh, chỉ có duy nhất 1 trường hợp mắc phải chứng bệnh này. Đáng buồn là đến nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi.

Davis cho biết: “Khối u xuất hiện khi thai nhi được 21 tuần tuổi. Chúng tôi thực sự rất lo lắng nhưng không ai trong các bác sĩ nói rằng con tôi sinh ra có thể bị mù. Dù sao tôi cũng vô cùng cảm ơn các bác sĩ và nữ hộ sinh vì đã ở bên cạnh ủng hộ và giúp đỡ chúng tôi tận tình.”

Hiện tại bé Daisy được 8 tuần tuổi. Cuối tháng này bé sẽ nhập viện Great Ormond Street để thực hiện phẫu thuật lắp mắt giả bằng kính

Khi Daisy tròn 18 tháng tuổi người ta sẽ thay mắt giả đó bằng cách vẽ lên để trông tự nhiên hơn.

Cha mẹ cô đang lên kế hoạch nhảy dù từ độ cao 3657m để gây quỹ từ thiện cho tổ chức RNIB, nơi hỗ trợ những người bị mất thị lực.

Thông qua dự định này họ cũng muốn các bậc phụ huynh khác sẽ không quá sốc khi gặp trường hợp tương tự. Họ hy vọng rằng khoa học đủ tiến bộ để tìm ra phương pháp giúp bé có khả năng nhìn như những người bình thường khác.

Hương Liên (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn