Dầu gội thảo dược Vipassana kế thừa và phát huy giá trị truyền thống

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 27/12/2023 17:22:00 +07:00
(VTC News) -

Dầu gội thảo dược Vipassana không chỉ giúp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc mà còn đưa chúng ta trở về với những giá trị truyền thống vốn có.

Quan niệm của người xưa về mái tóc đẹp

Mái tóc cũng là thứ được mọi phụ nữ chăm chút tỉ mẩn nhất. Phụ nữ ngày xưa cho răng mái tóc đẹp là mái tóc dài, mượt, đen, thơm và hoàn toàn tự nhiên. Đó là lý do vì sao các cô gái thời xưa rất ít khi cắt tóc, họ cứ để cho tóc dài.

Người Việt xưa quan niệm mái tóc dài, suôn mượt, óng ả mới là đẹp, như một lề lối trong nếp sống thời bấy giờ, hầu hết các thiếu nữ đều chăm sóc cho mái tóc được dày, dài và đen nhánh.

Để giữ mái tóc luôn mượt và sạch sẽ, các bà các mẹ ngày xưa sẽ tận dụng các nguyên liệu có sẵn trong vườn nhà như bồ kết, củ sả, chanh, vỏ bưởi, lá hương nhu... và nấu thành nước gội đầu. Ngoài ra, nước vo gạo, nước dừa tươi cũng là những loại “dầu dưỡng tóc” được nhiều chị em sử dụng.

Dầu gội thảo dược Vipassana kế thừa và phát huy giá trị truyền thống - 1

Mái tóc đen dài suôn mượt chính là nét đẹp nổi bật của phụ nữ Việt xưa. Bên cạnh nước gội đầu từ những cây cỏ thiên nhiên không có chất hóa học độc hại. Phụ nữ xưa còn không sử dụng các công nghệ uốn, ép, nhuộm tóc như phụ nữ hiện đại nên mái tóc sẽ chắc khỏe hơn mà không cần phải chăm sóc quá nhiều.

Dầu gội thảo dược Vipassana đã thừa kế giá trị truyền thống như thế nào?

Dầu gội thảo dược Vipassana không chỉ đơn thuần là một sản phẩm chăm sóc cá tóc thông thường, mà là hành trình trải nghiệm sự hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống, mang lại cho người sử dụng không chỉ mái tóc đẹp tự nhiên mà còn là cảm giác yên bình và kết nối với những giá trị tinh thần truyền thống. Những nguyên liệu nào đã tạo nên những giá trị truyền thống có trong dòng dầu gội thảo dược này.

Vỏ Bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C, flavonoids và polyphenols, giúp tăng cường sức khỏe của tóc từ gốc đến ngọn. Trong Dầu gội thảo dược Vipassana, vỏ bưởi không chỉ giúp làm sạch nhẹ nhàng mà còn kích thích tình trạng tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất cho tóc và da đầu.

Dầu gội thảo dược Vipassana kế thừa và phát huy giá trị truyền thống - 2

Sả Chanh

Tinh dầu sả chanh, khi được thêm vào các sản phẩm chăm sóc tóc, không chỉ làm sạch gàu mà còn mang lại cảm giác tươi mát và thoải mái cho da đầu, không chỉ đảm bảo sự sạch sẽ mà còn giúp kiểm soát dầu, làm dịu và làm mát da đầu, từ đó giảm tiềm ẩn của gàu. Ngoài ra, tinh dầu sả chanh còn có khả năng củng cố nang tóc, làm cho chân tóc trở nên chặt chẽ hơn, se khít lỗ chân lông.

Cỏ Mần Trầu

Đến cuộc sống hiện đại ngày nay thì cỏ mần trầu vẫn là một trong những loại thảo dược được nhiều tín đồ chăm sóc tóc tin dùng. Làm đẹp cho mái tóc bằng cỏ mần trầu đã trở thành một trào lưu hiện nay.

Với hành phần hoạt chất có khả năng trị rụng tóc, cỏ mần trầu là giải pháp vừa an toàn rất nhiều, vừa hiệu quả dành cho những người đang trong tình trạng tóc bị rụng nhiều. Cỏ mần trầu được biết đến với khả năng làm dịu và nuôi dưỡng tóc một cách hiệu quả. Thành phần chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, giảm gãy rụng và làm mềm mại hơn.

Dầu gội thảo dược Vipassana kế thừa và phát huy giá trị truyền thống - 3

Hương Nhu

Cây hương nhu, với hương thơm nhẹ nhàng và tính năng làm sạch, đã từ lâu được biết đến với khả năng thông thoáng da đầu và kích thích sự lưu thông của khí huyết. Điều này không chỉ giúp da đầu trở nên khỏe mạnh mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình mọc tóc, khiến cho mái tóc trở nên khỏe mạnh và bóng mượt.

Lá bưởi, với các chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm, giúp làm dịu nhẹ da đầu và tăng cường độ ẩm cho tóc. Quả bồ kết khô, đã được nướng qua, thường chứa nhiều dưỡng chất và dầu tự nhiên, có khả năng làm cho tóc trở nên mềm mại và chống gãy rụng.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn