• Zalo

Đắt nhất thế giới, siêu xe Ferrari 335S Scaglietti giá gần 800 tỷ

XeThứ Tư, 10/02/2016 06:31:00 +07:00Google News

Chiếc xe cổ Ferrari 335S Scaglietti đã được bán với giá kỷ lục, lên tới 32.075.200 triệu Euro và trở thành chiếc xe đắt nhất Thế giới.

Chiếc xe cổ Ferrari 335S Scaglietti đã được bán với giá kỷ lục, lên tới 32.075.200 triệu Euro và trở thành chiếc xe đắt nhất Thế giới.
Được một người mua giấu tên đấu giá thành công, chiếc xe cổ Ferrari 335S Scaglietti đã đánh bại mức giá kỷ lục của một mẫu Ferrari khác là 250 GTO, với giá chốt 28 triệu Euro vào năm 2014.
Được một người mua giấu tên đấu giá thành công, chiếc xe cổ Ferrari 335S Scaglietti đã đánh bại mức giá kỷ lục của một mẫu Ferrari khác là 250 GTO, với giá chốt 28 triệu Euro vào năm 2014.  
Tại buổi đấu giá Retromobile Salon 2016 do hãng Maitre Hervé Poulain tổ chức, chiếc 335S đã có giá khởi điểm là 20 triệu Euro.
Tại buổi đấu giá Retromobile Salon 2016 do hãng Maitre Hervé Poulain tổ chức, chiếc 335S đã có giá khởi điểm là 20 triệu Euro.  
Tuy nhiên sau đó, những nhà sưu tập đã liên tục đưa ra những mức giá cao hơn cho chiếc xe cho tới khi dừng lại ở con số 32.075.200 triệu Euro (tương đương hơn 798,87 tỷ đồng).
Tuy nhiên sau đó, những nhà sưu tập đã liên tục đưa ra những mức giá cao hơn cho chiếc xe cho tới khi dừng lại ở con số 32.075.200 triệu Euro (tương đương hơn 798,87 tỷ đồng).  
Không chỉ đắt giá bởi vẻ đẹp đốn tim, chiếc xe đua Ferrari 355S Scaglietti còn gây ấn tượng các nhà sưu tập bởi lịch sử đua xe của mình.
Không chỉ đắt giá bởi vẻ đẹp "đốn tim", chiếc xe đua Ferrari 355S Scaglietti còn gây ấn tượng các nhà sưu tập bởi lịch sử đua xe của mình.  
Có thân xe được thiết kế bởi Scaglietti và được sản xuất vào năm 1957, chiếc 335S đã hoàn thành cuộc đua Sebring 12h ở vị trí chung cuộc thứ 6. Sau đó, nó còn về nhì tại giải Mille Miglia với sự điều khiển bởi tay đua Pỉero Taruffi.
Có thân xe được thiết kế bởi Scaglietti và được sản xuất vào năm 1957, chiếc 335S đã hoàn thành cuộc đua Sebring 12h ở vị trí chung cuộc thứ 6. Sau đó, nó còn về nhì tại giải Mille Miglia với sự điều khiển bởi tay đua Pỉero Taruffi.  
Chưa dừng lại ở đó, tại giải Le Mans 24h đầu tiên, tay đua Mike Hawthorn và Luigi Musso đã cùng chiếc xe lập kỷ lục tốc độ hơn 200 km/h, chính xác là 203,015 km/h. Với Stirling Moss và Masten Gregory sau tay lái, chiếc 335S tiếp tục thắng giải Cuba Grand Prix và tham gia vào nhiều cuộc đua khác trên đất Mỹ.
Chưa dừng lại ở đó, tại giải Le Mans 24h đầu tiên, tay đua Mike Hawthorn và Luigi Musso đã cùng chiếc xe lập kỷ lục tốc độ hơn 200 km/h, chính xác là 203,015 km/h. Với Stirling Moss và Masten Gregory sau tay lái, chiếc 335S tiếp tục thắng giải Cuba Grand Prix và tham gia vào nhiều cuộc đua khác trên đất Mỹ.  
Sau đó, chiếc 335S Scaglietti đã nhiều lần đổi chủ cho tới khi được nhà sưu tập Pierre Bardinon mua lại từ kiến trúc sư người Mỹ Robert N.Dusek và được ông này lưu trữ cẩn thận trong 40 năm.
Sau đó, chiếc 335S Scaglietti đã nhiều lần "đổi chủ" cho tới khi được nhà sưu tập Pierre Bardinon mua lại từ kiến trúc sư người Mỹ Robert N.Dusek và được ông này lưu trữ cẩn thận trong 40 năm.  
Chỉ có tổng cộng 4 chiếc siêu xe Ferrari 335S Scaglietti với động cơ 390 mã lực V12 được tạo ra. Tuy nhiên nhờ có một quá khứ huy hoàng, chiếc 335S Scaglietti này đã trở thành chiếc xe đắt nhất Thế giới ngày nay.
Chỉ có tổng cộng 4 chiếc siêu xe Ferrari 335S Scaglietti với động cơ 390 mã lực V12 được tạo ra. Tuy nhiên nhờ có một "quá khứ" huy hoàng, chiếc 335S Scaglietti này đã trở thành chiếc xe đắt nhất Thế giới ngày nay.  

Nguồn: Kienthuc
Bình luận
vtcnews.vn