Danh ca Lê Uyên khóc nghẹn khi nhớ về người chồng quá cố

Ca NhạcThứ Bảy, 17/12/2022 21:16:48 +07:00
(VTC News) -

Nữ danh ca nhiều lần bật khóc vì nhớ về người chồng quá cố và tình cảm thiêng liêng của khán giả dành cho vợ chồng mình trong đêm nhạc "Mãi yêu người thôi".

Đêm nhạc Mãi yêu người thôi vừa diễn ra tại TP.HCM với góp mặt của dàn nghệ sĩ hải ngoại đình đám Đây cũng lần đầu tiên 2 danh ca đình đám Elvis Phương và Lê Uyên song ca với nhạc phẩm Tình khúc cho em.

Lê Uyên dẫn dắt khán giả bằng những câu chuyện tình đầy dấu ấn kỷ niệm, trong mỗi lời ca của bà đều có bóng dáng của người chồng quá cố - nhạc sĩ Lê Uyên Phương. 

Danh ca Lê Uyên khóc nghẹn khi nhớ về người chồng quá cố  - 1

Lê Uyên và Elvis Phương song ca tại đêm nhạc.

Trong mỗi câu chuyện giao lưu cùng khán giả, Lê Uyên đều xưng hô "chúng tôi" như một cách thể hiện sự tôn kính và yêu thương chồng. Lê Uyên nói, ông xã đã mất 23 năm nhưng mỗi lần trình diễn trên sân khấu bà đều có cảm giác ông đứng bên cạnh mình. 

Khoảnh khắc Lê Uyên lấy món kỷ vật của chồng đã theo mình suốt 23 năm qua mang đến sự xúc động cho hàng nghìn khán giả. "Đây là chiếc vòng cổ mà anh Lê Uyên Phương luôn mang trên người khi còn sống. Ngày anh trở bệnh nặng, anh đã treo chiếc vòng cổ trên đầu giường và căn dặn 'nếu anh có mệnh hệ nào, em hãy mang chiếc vòng cổ này bên cạnh khi đi hát'.

Đó là lý do trong mỗi show diễn, tôi đều mang theo món kỷ vật này và xem như luôn có anh hiện hữu bên cạnh mình", nữ danh ca nghẹn ngào. 

Danh ca Lê Uyên khóc nghẹn khi nhớ về người chồng quá cố  - 2

Nữ danh ca nghẹn ngào khi nhắc tới ông xã.

Tại sân khấu, một khán giả từ Mỹ bất ngờ xuất hiện để thể hiện sự ngưỡng mộ thầm kín của mình dành cho Lê Uyên. Theo đó, vị khán giả này cho biết mình và một vài người đã từ Mỹ về Việt Nam chỉ để nghe Lê Uyên hát. Đối với họ, chuyện tình của Lê Uyên đã trở thành một miền ký ức đẹp đẽ trong tuổi trẻ. 

Ngoài ra, danh ca Elvis Phương cũng mang tới những bản tình ca nồng nàn. Ở tuổi 77, ông vẫn chiếm trọn trái tim khán giả bằng giọng hát khỏe khoắn, nội lực. Phong độ về ngoại hình lẫn lối trình diễn của nam danh ca khiến nhiều người nể phục. 

Danh ca Lê Uyên khóc nghẹn khi nhớ về người chồng quá cố  - 3

Elvis Phương vẫn trẻ trung, phong độ ở tuổi 77.

“Khoảng thời gian cuối năm, tôi khá bận vì lịch trình hoạt động dày đặc. Tuy nhiên, khi nhận được lời mời góp mặt tại đêm nhạc tôi đồng ý ngay. Tôi và Lê Uyên đã lâu chưa có dịp gặp mặt. Ở Mỹ, chúng tôi mỗi người trình diễn một nơi nên không có nhiều dịp để hỏi han, chia sẻ. Thật hạnh phúc khi lần này tôi được gặp lại những người đồng nghiệp tại quê nhà Việt Nam. Một niềm hạnh phúc nhân đôi”, Elvis Phương bộc bạch. 

Sự nghiệp nhiều thành tựu của Elvis Phương luôn có một hậu phương vững chắc - bà xã Lệ Hoa. Không chỉ kề cạnh ông xã xuyên suốt đêm diễn, khoảnh khắc bà Lệ Hoa còn túc trực dưới khán đài và ân cần lưu lại từng tiết mục trình diễn của ông xã dường như khiến ai cũng động lòng. 

Tùng Thanh
Bình luận
vtcnews.vn