Đàn ông dễ mắc ung thư máu hơn phụ nữ

Sức khỏeThứ Hai, 11/07/2016 11:33:00 +07:00

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đàn ông có nguy cơ mắc ung thư máu nhiều hơn 31% so với phụ nữ.

Ung thư - một trong những từ chỉ cần nói lên cũng khiến người nghe rùng mình lạnh sống lưng. Ung thư, như tất cả chúng ta cùng nhận thức được, là một trong những rối loạn gây chết người có ảnh hưởng nhiều nhất đến con người.

Hầu hết chúng ta, mặc dù có thể không thừa nhận điều đó, nhưng vẫn sợ rằng một ngày nào đó căn bệnh nguy hiểm này sẽ "gõ cửa" căn nhà mình. 

480x360xblood-cancer-04-1467633738.jpg.pagespeed.ic.rrHvrcBY56

 

Những bệnh nhân ung thư gia tăng từng ngày, đó là một nỗi sợ rất tự nhiên. Có rất nhiều lý thuyết và cái gọi là biện pháp kỳ diệu được cho là giúp ngăn ngừa hoặc chữa trị ung thư. Tuy nhiên, không biện pháp nào được chứng minh là hoàn toàn hiệu quả.

Mỗi năm, hàng ngàn người mất mạng vì ung thư và ngay cả những tiến bộ y học cũng không thể tìm ra cách chữa trị dứt khoát cho căn bệnh này.

Ung thư là một căn bệnh gây ra bởi sự nhân lên bất thường của các tế bào, từ đó dẫn đến những thiệt hại cho các mô và cơ quan quan trọng của cơ thể, gây ra nhiều triệu chứng. Hầu hết các loại ung thư đều gây tử vong.

Một số loại ung thư nguy hiểm nhất là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư da (melanoma), ung thư máu (bệnh bạch cầu)... Trong đó, ung thư máu dường như vẫn còn tồn tại rất nhiều "bí mật" mà chúng ta không biêts đến: 

04-1467633458-pic2

 

1. Bệnh bạch cầu là một loại ung thư ảnh hưởng đến các tế bào máu, đặc biệt là các tế bào máu trắng và nó thường bắt nguồn từ việc nhân lên bất thường của các tế bào máu trong tủy xương.

2. Có hai hình thức của bệnh bạch cầu đó là: loại cấp tính và loại mãn tính, nên cách điều trị cho cả hai loại cũng khác nhau. 

3. Nghiên cứu cho rằng bệnh bạch cầu ảnh hưởng đến đàn ông nhiều hơn phụ nữ. Đàn ông có nhiều hơn 31% nguy cơ mắc bệnh này so với phụ nữ.

04-1467633474-pic5

 

4. Bệnh bạch cầu không phải là một loại thường thấy của bệnh ung thư, chỉ có 35 người trong tổng số 1 triệu người bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này mỗi năm, và 5 trong số 35 người bị ảnh hưởng là trẻ em.

5. Bệnh bạch cầu được biết đến là nguyên nhân số một gây tử vong do ung thư ở trẻ em dưới 14 tuổi.

6. Hút thuốc là một trong những nguyên nhân chính của bệnh bạch cầu ở người lớn.

x04-1467633487-pic7.jpg.pagespeed.ic.Zqc1Y4Zf93

 

7. Bệnh nhân bị một số loại ung thư máu thường không có triệu chứng rõ ràng cho đến giai đoạn cuối cùng, điều này khiến việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn.

8. Người làm việc với hóa chất như formaldehyde và những người đang tiếp xúc với một số loại bức xạ thường xuyên dễ bị ảnh hưởng bởi bệnh bạch cầu.

Video: Thực hư tin đồn cả xóm ung thư ở Đồng Tháp

Kiến Hoàng (theo Boldsky)
Bình luận
vtcnews.vn