• Zalo

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt chương trình 'Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình'

Tin nóngThứ Tư, 02/10/2024 15:15:00 +07:00Google News
(VTC News) -

"Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình" là chương trình kết nối những trái tim yêu nước, nặng lòng với sự phát triển của con người, vận mệnh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Thực hiện công văn của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc Hướng dẫn tuyên truyền những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, đồng thời để lan tỏa thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện Chương trình chính luận đa loại hình, đa phương tiện "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình".

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt chương trình "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình".

Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt chương trình "Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình".

Chương trình sẽ được phát sóng và đăng tải trên tất các các loại hình báo chí và nền tảng số của  Đài Tiếng nói Việt Nam:

Phát thanh: Chương trình phát trên Kênh VOV1 (Thời sự): 07h10 – 07h35 vào thứ 2 của tuần 1 và tuần 3 hằng tháng. Chuyên mục phát trong Chương trình Thời sự 18h00 thứ 4 hằng tuần.

Truyền hình: VTC: Chương trình Thời sự 18h30 tối thứ 7 hằng tuần. VOVTV: 18h30 Chủ nhật hằng tuần.

Báo điện tử: chuyên trang trên Báo Điện tử VOV, VTC News và trên các nền tảng số VTC Now, VOV live, VOV media, Podcast của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Báo in: chuyên trang hằng tuần.

Thời gian thực hiện: Giai đoạn 1: từ tháng 10 năm 2024 đến hết tháng 01 năm 2026. Giai đoạn 2: sau Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2026-2031.

Nội dung chương trình Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình tập trung chuyển tải:

Niềm tin mới, khí thế mới: Nhấn mạnh sự bản lĩnh, trí tuệ, đặc biệt là sự đoàn kết, đồng thuận, thống nhất cao trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, hướng thới kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập nước.

Cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế đất nước sau 40 năm đổi mới: Chắt lọc, chọn lọc từ kết quả tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 40 năm đổi mới và các nghiên cứu, phân tích, đánh giá, so sánh cụ thể trên các lĩnh vực.

Thời cơ, thách thức và trách nhiệm lịch sử của Đảng đưa đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới: phân tích, đánh giá những chuyển biến mang tính thời đại của tình hình thế giới, khu vực và các mục tiêu, tầm nhìn, triển vọng phát triến đất nước với các dấu mốc lịch sử 100 năm thành lập Đảng và 100 năm thành lập nước.

Vấn đề xây dựng Đảng và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí các chủ trương đường lối, thể chế của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao… và nhiều nội dung quan trọng khác.

Chương trình có có sự đóng góp ý kiến của  trí thức, chuyên gia, doanh nhân… trong nước và quốc tế, với những góc nhìn đa chiều về các thách thức hiện tại và tương lai trên con đường Việt Nam đi tới vận hội mới; sẽ là những câu chuyện về hành trình kiến tạo thành công từ những nỗ lực hôm nay.

Với sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam cùng đội ngũ tổ chức sản xuất có trình độ chuyên môn cao, Chương trình Việt Nam – Kỷ nguyên vươn mình sẽ là một địa chỉ kết nối những trái tim yêu nước, nặng lòng với sự phát triển của con người Việt Nam, vận mệnh Việt Nam trong một giai đoạn mới.

Chương trình rất mong nhận được sự kết nối chặt chẽ của các cơ quan báo chí, sự hưởng ứng và quan tâm nhiệt thành của công chúng.

Bình luận
vtcnews.vn