Đại tá, bác sĩ Quách Văn Mích: Kiềm hóa cơ thể để thân khỏe - tâm an

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 26/06/2023 15:30:00 +07:00
(VTC News) -

“Để có một sức khỏe tốt, điều quan trọng nhất là ăn uống quân bình, cũng có thể bổ sung kiềm thảo dược để kiềm hóa cơ thể”, Đại tá, bác sĩ Quách Văn Mích chia sẻ.

Điều gì xảy ra khi cơ thể mất cân bằng acid – kiềm?

Chia sẻ về nguồn gốc của bệnh tật, bác sĩ Quách Văn Mích cho biết, hầu hết các bệnh mạn tính không đột ngột tấn công cơ thể mà âm thầm “ghé thăm” do lối ăn uống mất quân bình, sinh hoạt không lành mạnh, stress, môi trường sống ô nhiễm... khiến máu bị acid hóa.

Nhà sinh học nổi tiếng người Đức - Otto Heinrich Warburg đoạt giải Nobel Y học cũng từng viết: "Bệnh ung thư được hình thành bởi hai điều kiện cơ bản: do máu nhiễm acid và tình trạng thiếu oxy". Bởi vậy, để có một thể trạng khỏe mạnh, hạn chế tối đa bệnh tật cần phải cân bằng kiềm và acid trong cơ thể.

Bác sĩ Mích đánh giá, lượng thức ăn hàng ngày nạp vào cơ thể hiện nay có xu hướng thiên về tính acid. Khi lượng acid dư thừa quá lớn, pH cơ thể xuống thấp, cơ thể thiếu kiềm trầm trọng là căn nguyên dẫn tới bệnh tật. Do đó, cần có một chế độ ăn uống quân bình, sinh hoạt lành mạnh, giữ tinh thần thoải mái để đưa cơ thể về trạng thái kiềm.

Ngoài ra, nên bổ sung kiềm thảo được có độ pH 13-14, cao nhất trong thang kiềm để giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Đại tá, bác sĩ Quách Văn Mích: Kiềm hóa cơ thể để thân khỏe - tâm an - 1

Đại tá, BS Quách Văn Mích - Nguyên Giám đốc Viện Y học Hàng không chia sẻ trên kênh VTV2.

Tại sao ăn uống đầy đủ cơ thể vẫn thiếu kiềm?

Tại chương trình, một khán giả đặt câu hỏi: “Tại sao nhiều người ăn uống đủ chất, bổ sung cả thực phẩm chức năng nhưng khi đi khám thì vẫn bị rơi vào tình trạng cơ thể bị thiếu kiềm?” 

Bác sĩ Quách Văn Mích cho biết, trên thực tế, nhiều người ăn uống đầy đủ thực phẩm giàu protid, lipid, glucid… từ động thực vật, sử dụng thêm thực phẩm chức năng, các loại vitamin nhưng vẫn bị bệnh, trong đó có bệnh mạn tính.

"Bởi lẽ, chúng ta ăn rất đầy đủ nhưng nếu thực phẩm đó quá acid vẫn sẽ làm cho cơ thể mất cân bằng, rối loạn kiềm toan khiến máu bị acid và sinh ra bệnh tật. Vì vậy, cần chú ý chế độ ăn đúng, uống đúng để đưa một lượng kiềm hóa cân bằng vào cơ thể", bác sĩ giải thích.

Tham gia chương trình, nữ diễn viên Anh Thơ đặt câu hỏi: "Vì lý do đặc thù công việc của nghề diễn viên, tôi thường xuyên thiếu ngủ, ăn quá bữa nên thường xuyên gặp phải tình trạng đau đầu, chóng mặt, người đau ê ẩm. Liệu đó có phải là do thiếu kiềm không? Làm thế nào để biết mình thiếu kiềm?

Trước câu hỏi này, bác sĩ Quách Văn Mích cho biết, những thay đổi về sức khỏe như thoáng đau đầu, mệt mỏi, mất ngủ, da sạm đi, đau dạ dày, biểu hiện của các bệnh rối loạn chuyển hóa như đường huyết mỡ máu… đó là những cảnh báo về tình trạng thiếu kiềm. Để kiểm tra, có thể dùng giấy quỳ để test pH bằng cách ngậm trực tiếp hoặc thử nước tiểu sau đó so sánh với thang kiềm.

Đại tá, bác sĩ Quách Văn Mích: Kiềm hóa cơ thể để thân khỏe - tâm an - 2

Diễn viên Anh Thơ đặt câu hỏi trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày - VTV2.

Bổ sung nước kiềm đúng cách

Tại trường quay, một khán giả khác đặt câu hỏi: “Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kiềm như kiềm nước ion, nước khoáng kiềm, kiềm thảo dược… Vậy sản phẩm nào phù hợp để bổ sung cho cơ thể thưa bác sĩ?”

Trả lời câu hỏi trên, bác sĩ cho biết, có 2 dạng kiềm chính trên thị trường là kiềm ion và kiềm thảo dược Saphia. Điều đặc biệt ở kiềm thảo dược Saphia là được chiết xuất từ 100% từ cây cỏ, các vị thuốc quý của Việt Nam kết hợp với công nghệ hoạt hóa nano chiết xuất ra nguồn nước cung cấp khoáng chất, vi khoáng cần thiết cho tế bào như Ca, Na, K, Mg, Cr, Zn... đồng thời cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, nhiều thành phần kháng sinh làm sạch Flavonoid, Saponin, Terpenoid... giúp cơ thể về trạng thái cân bằng, hồi phục các tế bào tổn thương. Đặc biệt, kiềm thảo dược bền vững hơn các loại kiềm khác.

Đại tá, bác sĩ Quách Văn Mích: Kiềm hóa cơ thể để thân khỏe - tâm an - 3

Kiềm thảo dược giúp kiềm hóa cơ thể tự nhiên và lành tính.

Để bổ sung kiềm thảo dược đúng cách, giúp cơ thể hấp thu kiềm 1 cách hiệu quả nhất, nên làm theo hướng dẫn sau:

–  Pha 15ml sản phẩm (3 muỗng cà phê) với 100ml nước ấm.

–  Người lớn: Uống 2 -3 lần/ngày.

–  Uống trước bữa ăn 1 giờ để hấp thu tốt nhất.

Bác sĩ cũng lưu ý, không phải đợi đến lúc cơ thể có những dấu hiệu mệt mỏi hay biểu hiện bệnh mới bổ sung kiềm. "Hãy bổ sung hàng ngày để tạo sự cân bằng pH trong cơ thể, đó là điều kiện giúp cơ thể duy trì sự khỏe mạnh. Đó cũng chính là chủ trương của ngành y tế “Phòng bệnh hơn chữa bệnh'', bác sĩ Quách Văn Mích kết luận.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công ty cổ phần Thương mại Kiềm Saphia Pharma

Địa chỉ: Số 20, Thuỵ Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

SĐT: 090 222 6993

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn