• Zalo

Đại học số 1 Nhật Bản ấn tượng với nghiên cứu 'Vì tương lai không kháng sinh'

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 17/08/2024 08:00:00 +07:00
(VTC News) -

Với nghiên cứu đột phá “Vì tương lai không kháng sinh”, Tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh trở thành tấm gương đào tạo quốc tế điển hình của ĐH Tohoku – đại học số 1 Nhật Bản.

Nằm trong chương trình kết nối, hợp tác mở rộng với cựu sinh viên của trường Đại học Tohoku – Nhật Bản, đoàn giáo sư của trường tới Việt Nam thăm và làm việc cùng các cựu sinh viên có những thành tựu nổi bật, đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội – một trong những nội dung được trường chú trọng trong hoạt động đào tạo nhiều năm nay.

Công ty TNHH LiveSpo Pharma do Tiến sĩ (TS) Nguyễn Hòa Anh – cựu sinh viên trường đại học Tohoku sáng lập và đang là Chủ tịch HĐQT - là doanh nghiệp duy nhất trong số ba đơn vị được các giáo sư ghé thăm tại Việt Nam lần này (hai đơn vị khác là trường ĐH Ngoại Thương và ĐH Thủy Lợi).

Đoàn giáo sư đại học Tohoku Nhật Bản thăm và làm việc tại LiveSpo Pharma.

Đoàn giáo sư đại học Tohoku Nhật Bản thăm và làm việc tại LiveSpo Pharma.

Tấm gương lớn về cựu sinh viên Việt có nghiên cứu đột phá cho nhân loại

Là một tên tuổi có rất nhiều dấu ấn trong ngành công nghệ sinh học, TS. Nguyễn Hoà Anh có 15 năm học tập và hoàn thành bằng tiến sĩ trong Khoa học Sống tại Đại học Tohoku năm 2001.

TS. Nguyễn Hòa Anh là người phát minh công nghệ bào tử lợi khuẩn dạng nước, đa chủng, nồng độ cao (gọi tắt là Bào tử lợi khuẩn LiveSpo), đưa ra lời giải cho bài toán bào tử lợi khuẩn dạng nước mà người Pháp độc quyền trong suốt 60 năm qua.

Hiện tại, TS. Nguyễn Hòa Anh là nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT LiveSpo Pharma kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Bào tử lợi khuẩn.

Đoàn giáo sư Đại học Tohoku ấn tượng mạnh mẽ với sứ mệnh “vì tương lai không kháng sinh” của LiveSpo.

Đoàn giáo sư Đại học Tohoku ấn tượng mạnh mẽ với sứ mệnh “vì tương lai không kháng sinh” của LiveSpo.

Với nghiên cứu đột phá, nhận thấy tiềm năng của bào tử lợi khuẩn trong việc góp phần đẩy lùi tình trạng kháng thuốc, hỗ trợ phòng ngừa, điều trị các bệnh truyền nhiễm, bào tử lợi khuẩn LiveSpo đã được nghiên cứu, sản xuất và phân phối rộng rãi trên thị trường, bắt đầu con đường hiện thực hóa sứ mệnh “tương lai không kháng sinh”.

Khi được hỏi về TS. Nguyễn Hòa Anh, ông Tetsuya Nagasaka - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tohoku - hào hứng chia sẻ: “Ông ấy là một ví dụ điển hình, chúng tôi có một số sinh viên rất giỏi từ Việt Nam, Hiện tại chúng tôi đang cố gắng tăng số lượng sinh viên Việt Nam và ông ấy sẽ là một tấm gương lớn để khuyến khích các bạn trẻ”.

Đoàn giáo sư đại học Tohoku đánh giá cao dây chuyền sản xuất của LiveSpo Pharma.

Đoàn giáo sư đại học Tohoku đánh giá cao dây chuyền sản xuất của LiveSpo Pharma.

Không chỉ đánh giá cao cơ cấu tổ chức tinh gọn, quy trình, chiến lược rõ ràng của LiveSpo Pharma, sau khi tới thăm trực tiếp văn phòng làm việc, nhà máy sản xuất, đoàn Giáo sư đại học Tohoku vô cùng ấn tượng với dây chuyền sản xuất chuyên nghiệp, hiện đại, kiểm soát chất lượng tối ưu, đạt chứng nhận của FDA Hoa Kỳ của LiveSpo.

Đặc biệt, các giáo sư thể hiện sự tự hào về một cựu sinh viên ưu tú của trường được mệnh danh là cha đẻ của công nghệ sinh học 60 năm chưa có lời giải của y học thế giới. Dành lời khen cho LiveSpo, ông Tetsuya Nagasaka hy vọng rằng LiveSpo Pharma sẽ trở thành một kỳ lân không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á.

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong cộng đồng cựu sinh viên của đại học Tohoku

Đại học Tohoku được thành lập năm 1907, là trường luôn dẫn đầu trong top những trường Đại học tốt nhất của Nhật Bản, nổi tiếng với những thành tựu về đổi mới công nghệ và ứng dụng thực tế của các công nghệ này vào sự tiến bộ của xã hội.

Đại học Tohoku có 10 trường đại học, 19 trường sau đại học, 6 viện nghiên cứu, 12 trung tâm nghiên cứu và Bệnh viện Đại học với 6.429 nhân viên và 17.809 sinh viên. Với phong cách giáo dục đổi mới, hiện đại, tập trung vào tính ứng dụng thực tế của bài giảng, đại học Tohoku hiện có rất nhiều sinh viên quốc tế đến từ 93 quốc gia trên thế giới.

LiveSpo là thương hiệu nghiên cứu, sản xuất & phân phối bào tử lợi khuẩn dạng nước, đa chủng, nồng độ cao cho tiêu hoá & hô hấp, với công nghệ đột phá, men vi sinh có dược tính, không tác dụng phụ hướng tới “Tương lai không kháng sinh".

Được biết, không chỉ vươn ra thế giới bằng thương hiệu của mình, có mặt tại hơn 20 quốc gia mà doanh nghiệp này còn sản xuất OEM cho nhiều hãng dược phẩm trên thế giới.

Chương trình kết nối cựu sinh viên đại học Tohoku nói chung và chuyến thăm LiveSpo Pharma nói riêng tạo tiền đề quan trọng và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai không chỉ giữa hai bên mà còn là cơ hội trong cộng đồng cựu sinh viên của trường, đặc biệt là các hoạt động nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự tiến bộ của nhân loại. 

Thông tin liên hệ:

LiveSpo Pharma - Vì tương lai không kháng sinh

Hotline: 1800 088 808

Website: Livespo.vn

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn