Đại gia Việt đi đâu ngày Tết?

Kinh tếThứ Ba, 17/02/2015 07:45:00 +07:00

Tết là cơ hội hiếm có trong năm để nghỉ ngơi, hưởng thụ thành quả lao động nhưng không nhiều đại gia chọn đi du lịch mà vẫn lao vào làm việc.

(VTC News) – Tết là cơ hội hiếm có trong năm để nghỉ ngơi, hưởng thụ thành quả lao động nhưng không nhiều đại gia chọn đi du lịch mà vẫn lao vào làm việc.

Sở hữu trong tay nhiều công ty hoạt động trong một số lĩnh vực khác nhau như bất động sản, chứng khoán, truyền thông, ông P.L.N luôn trong tình trạng quá tải. Trong những ngày cận Tết, không hề dễ dàng gì hẹn gặp được ông N vì lý do bận rộn.

Ông N cho biết: “Trong những ngày này, doanh nhân chúng tôi mỗi ngày chỉ đảo qua cơ quan vài phút để nắm tình hình rồi lại đi ngay. Cuối năm, công việc bộn bề, xử lý đến nửa đêm cũng chưa hết việc”.

Tới kỳ nghỉ Tết, công việc bớt căng hơn một chút nên ông N dành trọn ngày mồng 1 cho gia đình, thăm thú bà con nội ngoại. Với ông N, có một địa điểm mà không Tết nào ông bỏ qua. Đó là Đền Hùng. Mặc dù sở hữu nhiều biệt thự, chung cư cao cấp ở nội thành Hà Nội nhưng ông N chẳng bao giờ quên quê cha đất tổ.

Thắp hương tại Đền Hùng là điều đã được ông N và gia đình “mặc định” trong suốt thời gian qua. Ông N tiết lộ, có năm rảnh rỗi ông cũng đưa gia đình đi du lịch nhưng Tết Ất Mùi này, ông “cắt suất” du lịch của vợ con vì công việc đang có nhiều thuận lợi.

biệt thự
Ông Đào Anh Tuấn sẽ đón Tết cùng gia đình tại công trường 
“Hiện tại, thị trường bất động sản và chứng khoán đang tốt lên. Các công ty của tôi hoạt động trong lĩnh vực này tăng trưởng thấp hơn thị trường chung nhưng dẫu sao đây cũng là cơ hội tốt.

Ban lãnh đạo đang nỗ lực để đuổi kịp các đối thủ. Vì vậy, chúng tôi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Tất cả các lãnh đạo cao cấp đều chỉ nghỉ 1,2 ngày Tết rồi lại bắt tay vào công việc” – Ông N chia sẻ.

Công việc cũng là yếu tố được ông Đào Anh Tuấn, Giám đốc công ty cổ phần tư vấn đầu tư phát triển nhà vườn TAT đặt lên hàng đầu. Cũng nhận định như ông N, ông Tuấn cho biết thị trường bất động sản đang tốt lên nên TAT phải cố gắng nắm bắt cơ hội một cách tốt nhất.

Vì thế, phần lớn quỹ thời gian nghỉ Tết ông Tuấn sẽ dùng để hoạch định chiến lược cho TAT. Những chiến lược nào đã được thông qua, ông Tuấn sẽ lên kế hoạch chi tiết từng đường đi nước bước để sau kỳ nghỉ kéo dài, ông đã có thể giao công việc cụ thể cho từng bộ phận.

“Theo tôi, các doanh nhân không có nhiều thời gian nghỉ ngơi đâu. Doanh nghiệp càng lớn, doanh nhân càng đam mê, càng lao vào công việc nhiều hơn. Chúng tôi chẳng bao giờ cho cái đầu nhàn rỗi. Ví dụ một ai đó nói đi du lịch, trên thực tế, anh ta có thể kết hợp du lịch với công việc” – Ông Tuấn chia sẻ.

“Không có thời gian cho gia đình và bản thân không phải là thiệt thòi. Ngược lại, đó lại là niềm vui của một doanh nhân” – Ông Tuấn khẳng định.

Dù dành phần lớn quỹ thời gian nghỉ Tết cho công việc nhưng ông Tuấn vẫn chăm lo chu đáo cho gia đình. Ông Tuấn tiết lộ ngay trong ngày mồng 1, ông Tuấn đưa vợ con lên Hòa Bình, nơi nhiều dự án biệt thự 1 tỷ của ông như Hoàng Yến 1, Hoàng Yến 2,… đang triển khai.

“Tôi là về đất đai nên năm hết Tết đến cũng phải cảm ơn đất đai. Đúng mùng Một, cả gia đình tôi lên Hòa Bình thắp hương cảm ơn cho một năm tốt đẹp và ‘xin’ năm mới tốt đẹp hơn. Tôi không phải người mê tín nhưng rất tôn trọng đời sống tâm linh” – Ông Tuấn tiết lộ.

Là chuyên gia kinh tế, cố vấn cao cấp của ABBank, TS Nguyễn Trí Hiếu lại có một cái Tết khép kín. Ông Hiếu giải thích vì không còn nhiều bà con, bạn bè ở Việt Nam nên ông không đi đâu ngày Tết. Bên cạnh đón tiếp một vài người bạn tới thăm, phần lớn thời gian Tết ông dùng để chiêm nghiệm cuộc sống.

“Ngày Tết, tôi thường ngồi tổng kết những gì diễn ra trong năm. Tôi xem mình đã làm được gì, chưa làm được gì và nguyên nhân tại sao. Sau đó, tôi lên kế hoạch sẽ làm gì trong năm nay. Dẫu sao Tết cũng là khoảng thời gian hiếm hoi cho người ta sống chậm lại để chiêm nghiệm cuộc sống” – Ông Hiếu chia sẻ.

Trong khi đó, một số doanh nhân nổi tiếng như TS Trần Quý Thanh - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, tỷ phú Thái gốc Việt, Trần Minh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn T.V.L Group (Thái Việt Lào), Ths Trần Văn Liêng – TGĐ Công ty Vinacacao,… cùng hàng trăm doanh nhân khác đã kịp có một cái Tết đầy ý nghĩa với “Ngày hội Tết Doanh nhân”.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn