Họ thường đến từ Hải Phòng, Nghệ An, Lào Cai, Ninh Bình... đi trên những chiếc xe hạng sang như Roll-Royce, Bentley, BMW Serie 7.
Tiền tỷ vẫn bán bay bay
Theo nhận định của giới kinh doanh điện thoại tại Hà Nội, trong năm 2011, những chiếc điện thoại thuộc hàng đắt đỏ nhất được biết đến tại Việt Nam vẫn thuộc về các thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như GoldVish, Mobiado, Vertu. Ngoài ra còn có một số thương hiệu hạng sang nhưng chưa mấy nổi tiếng khác như Tag Heuer, Gresso...
Vertu Signature S Design White Gold có giá gần 700 triệu.
Trong đó, GoldVish hiện vẫn xếp đầu bảng về mức độ đắt đỏ từ nhiều năm nay với GoldVish Like Heaven (giá lên tới trên 3 tỷ đồng), GoldVish Mayesty giá “suýt soát” 2 tỷ... Còn Mobiado thì tỏ ra ngày càng “xôm tụ” với những sản phẩm thuộc dòng Grand Line, Professional Line, Classic Line... với giá bán cao nhất hàng trăm triệu. Tuy nhiên, hùng hậu nhất phải kể đến thương hiệu Vertu. Hiện hãng này rất đa dạng về chủng loại cũng như giá bán: từ trên 50 triệu cho tới tiền tỷ như Ascent Ti Black (giá trên 50 triệu), Vertu Signature Pure White Red Gold Diamonds (1,9 tỷ đồng), Vertu Signature S White Gold Pave Baguette Diamonds (giá trên 2 tỷ)...
Đáng chú ý, trong lúc thị trường điện thoại siêu sang hầu hết chỉ phổ biến loại sử dụng bàn phím cứng, thì giữa tháng 11/2011, FPT Distribution đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam dòng di động cảm ứng đầu tiên của Vertu là Vertu Constellation (sử dụng màn hình Amoled 3,5 inch, camera 8 Megapixel với hai đèn flash LED, bộ nhớ trong 32GB, được cài đặt sẵn một số dịch vụ của Vertu như Vertu Conceirge, Concierge Live, Club Access...). Về giá bán, phiên bản Constellation T Brush hiện vào khoảng 135 triệu đồng, còn mẫu Constellation T Polish được bán ở mức 150 triệu.
Còn Tag Heuer, tại Việt Nam, sản phẩm của thương hiệu này hiện có giá cao nhất “cũng chỉ” dưới 340 triệu đồng (như Tag Heuer 150th Anniversary Limited Edition), hay Tag Heuer Meridiist Automobili Lamborghini Limited giá dưới 200 triệu..., thua xa về mức độ xa xỉ, đắt đỏ của các thương hiệu GoldVish hay Vertu. Trong khi đó, cái tên như Gresso đến từ Nga vẫn khá xa lạ với thị trường Việt Nam và giá bán cũng thuộc hàng “thấp cấp” nhất hiện nay khi các mẫu như Gresso Grand Monaco Sport Metallic, Grand Monaco Sport Black hay Grand Monaco Luxury Red… cũng chỉ có giá trên dưới 50 triệu đồng.
Theo giới kinh doanh điện thoại di động tại thị trường Hà Nội, thì ngoài các hệ thống bán hàng chính hãng được đặt tại khách sạn hạng sang như Melia, Metropole... (như Vertu) thì Hà Nội hiện cũng có khoảng 4 điểm chuyên kinh doanh mặt hàng này như Đại Dương Mobi (số 54 Hàng Bún), Toàn Cầu Mobile (44 Hai Bà Trưng)..., sẵn sàng đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu mua loại giá từ vài chục cho tới vài tỷ đồng.
Trao đổi về dòng điện thoại đắt nhất hiện nay, theo đại diện của Toàn Cầu Mobile, Đại Dương Mobi thì có một số loại như GoldVish Like Heaven đang có giá tới gần 3,4 tỷ đồng (được bọc vàng 18K, vỏ ngoài đính 1639 viên kim cương với tổng trọng lượng 11.30 carat có chứng nhận chính hãng)... Còn “kém” hơn là chiếc Vertu Signature S White Gold Pave Baguette Diamonds giá khoảng 2,1 tỷ với hai bên sườn máy và bàn phím được đính kim cương, khung làm từ vàng trắng..., rồi GoldVish Mayesty đang được bán với giá 1,9 tỷ đồng, được gắn tổng cộng 1089 viên kim cương có trọng lượng 6.04 carat.
Khách tỉnh lẻ đi Roll-Royce, Bentley “săn” dế sang
Theo bà Nguyễn Hồng Loan, trợ lý giám đốc của Đại Dương Mobi, đối với khách hàng “chịu chơi” dế sang, họ đa phần là tìm loại có giá từ trên 25.000 USD, tương đương với trên 500 triệu trở lên để khẳng định đẳng cấp. “Trung bình mỗi ngày Đại Dương Mobi cũng bán được từ 4 - 5 chiếc điện thoại hạng sang trị giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ”, bà Loan cho hay.
Là người có kinh nghiệm trong kinh doanh điện thoại siêu sang, anh Ngô Trung Trực, đại diện Trung tâm Viễn thông ASIA (245 Xã Đàn) cho biết ngoài những khách hàng ở Hà Nội thì lượng khách tìm mua điện thoại siêu sang giá vài trăm triệu trở lên đến từ các tỉnh lẻ cũng rất nhiều. Họ thường đến từ Hải Phòng, Nghệ An, Lào Cai, Ninh Bình... đi trên những chiếc xe hạng sang như Roll-Royce, Bentley, BMW Serie 7. “Với số đông người dân Việt Nam thì số tiền vài trăm triệu là con số khổng lồ, thế nhưng với những khách hàng như vậy, họ quyết định một chiếc điện thoại vài trăm triệu cho tới tiền tỷ rất nhanh chóng”, anh Trực tiết lộ.
Cho dù năm qua kinh tế của Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhu cầu của thị trường nội đối với dòng dế siêu sang vẫn rất lớn. Vì thế, chuyện các doanh nghiệp như Đại Dương Mobi mỗi ngày bán ra 4 – 5 chiếc cũng là điều bình thường đối với giới kinh doanh điện thoại siêu sang hiện nay. Chẳng thế mà tại lễ ra mắt dòng điện thoại màn hình cảm ứng Vertu Constellation do FPT phân phối hồi giữa tháng 11/2011, ông Perry Oosting, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vertu toàn cầu đã nhận định rằng tại Đông Nam Á, Việt Nam đang là thị trường có doanh số lớn nhất, hơn cả Singapore và Malaysia. Chính vì thế, đó là lý do để Vertu mang chiếc điện thoại Vertu Constellation đến Việt Nam chỉ sau 4 quốc gia trên thế giới là Italia, Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất và Singapore.
Phan Minh/ICT News
Bình luận