Đó là thông tin được ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đưa ra tại chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới diễn ra chiều 28/10.
Theo ông Bình, hiện ngành du lịch Đà Nẵng bắt đầu triển khai đón khách nội địa. Khách du lịch đến Đà Nẵng có thể đi lẻ hoặc theo chương trình du lịch của công ty lữ hành và đảm bảo thực hiện đúng các quy định về người ra, vào thành phố.
Tuy nhiên, các đơn vị còn dè dặt trong việc mở cửa trở lại do điều kiện thời tiết mưa bão, tâm lý khách chưa sẵn sàng để đi du lịch, trẻ em chưa tiêm vaccine.
Về kế hoạch đón khách quốc tế, Đà Nẵng lên kế hoạch thực hiện theo 3 giai đoạn với lộ trình cụ thể để tiến tới mở cửa hoàn toàn.
Theo đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021) thành phố thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn.
Giai đoạn 2 (từ tháng 1/2022) sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến sau khi đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.
Giai đoạn 3 sẽ là giai đoạn thành phố Đà Nẵng dự kiến mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.
“Thời điểm bắt đầu giai đoạn 3 sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu”, ông Bình cho biết.
Bên cạnh phương án đón khách, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng chú trọng xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch. Từ nay đến 31/12, Đà Nẵng tập trung truyền thông thông điệp “Da Nang Now Open-Đà Nẵng đón bạn trở lại”. Từ tháng 1/2022 sẽ truyền thông thông điệp “Enjoy Danang-Tận hưởng Đà Nẵng”.
Bình luận