Đà Nẵng đủ khả năng xét nghiệm Covid-19

Bệnh và thuốcThứ Tư, 26/02/2020 14:49:00 +07:00
(VTC News) -

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng biết, Trung tâm có thể xét nghiệm được Covid-19.

Trong buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa ngày 26/2, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong một tháng qua, Trung tâm nỗ lực hết sức cùng với các sở, ban, ngành chống dịch Covid-19.

Mặc dù Đà Nẵng có cảng biển, sân bay quốc tế, có nguy cơ xâm nhập dịch bệnh là rất lớn nhưng đến hiện tại thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19”, ông Thạnh nói và cho biết, trung tâm sẽ đầu tư thêm các trang bị ở sân bay, cảng biển để kiểm tra, giám sát tình hình dịch.

Đà Nẵng đủ khả năng xét nghiệm Covid-19 - 1

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Trung tâm hiện xét nghiệm được Covid-19. Tuy nhiên, theo thủ tục thì cần phải chờ ngành chức năng tại khu vực về xét nghiệm thẩm định. “Trên cơ sở đó, chúng tôi trình Bộ Y tế công nhận kết quả xét nghiệm của trung tâm có giá trị”, bác sỹ Thạnh cho biết.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng biểu dương Trung tâm chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Ông cho rằng, các ngành tại Đà Nẵng hoàn toàn chủ động và quản lý tốt những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19. Riêng ngày 25/2, Đà Nẵng đưa đoàn 18 du khách Hàn Quốc về nước suôn sẻ.

Ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu trung tâm phối hợp với các ngành động viên, hỗ trợ đối với những khách Hàn Quốc đã đến thành phố trong thời gian khoảng hơn 10 ngày qua.

Đà Nẵng phải có cách thức, phương tiện để họ về nước sớm nhất, cố gắng tránh tình trạng xáo trộn và có những sơ suất.

Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, số người chết vẫn tiếp tục. Hàn Quốc là đất nước có 200.000 người đang lao động tại Việt Nam nên việc lây nhiễm sẽ rất khó kiểm soát. Vì vậy, Đà Nẵng phải hết sức lưu ý”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói thêm.

Đà Nẵng đủ khả năng xét nghiệm Covid-19 - 2

Đà Nẵng đưa 18 du khách Hàn Quốc trở về nước trong đêm 25/2.

Cũng theo ông Nghĩa, Đà Nẵng đã chuẩn bị một số cơ sở để tiếp đón, cách ly người Việt từ những quốc gia có dịch về. “Cần phải chuẩn bị phương án khi vượt số lượng người. Hiện chúng ta chuẩn bị phương án là 250 người nhưng phải tính toán con số cao hơn”, ông Nghĩa chỉ đạo.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng cần tạo môi trường an toàn để du khách các nước chưa có dịch đến tham quan.

Video: Đưa đoàn du khách Hàn Quốc ra Sân bay Đà Nẵng về nước.

Xuân Tiến
Bình luận
vtcnews.vn