Cứu sống 4 ngư dân chìm tàu trên vùng biển Hoàng Sa

Đời sốngThứ Hai, 03/06/2024 18:03:09 +07:00
(VTC News) -

Trong lúc đánh bắt hải sản ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, tàu cá Quảng Bình bị sóng đánh chìm, 4 ngư dân gặp nạn may mắn được cứu sống.

Chiều 6/3, Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình tiếp nhận, chăm sóc sức khỏe cho 4 ngư dân bị chìm tàu khi đang đánh bắt trên biển.

Các ngư dân này là thành viên của tàu cá QB 92657.TS, do ông Phan Văn Chừng, trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình làm chủ.

Các ngư dân gặp nạn được đưa vào bờ. (Ảnh: BĐBP Quảng Bình)

Các ngư dân gặp nạn được đưa vào bờ. (Ảnh: BĐBP Quảng Bình)

Trưa 30/5, tàu của ông Chừng đánh bắt trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, cách cửa Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi khoảng 100 hải lý.

Thời điểm trên, thời tiết có dông lốc, tàu của ông Chừng bị sóng đánh chìm.

Phát hiện sự việc, tàu QB 92399TS do ông Phan Văn Thanh (trú tại xã Đức Trạch) làm thuyền trưởng đang hành nghề trong khu vực biển này đã kịp ứng cứu, vớt 4 ngư dân gặp nạn và đưa về bờ.

Hiện sức khỏe các ngư dân gặp nạn đã ổn định. Đồn Biên phòng Nhật Lệ gặp gỡ, thăm hỏi động viên ngư dân bị nạn, hoàn chỉnh hồ sơ, bàn giao về địa phương và gia đình.

Trước đó, từ ngày 1 đến sáng 3/5, trong lúc đánh cá trên biển, 4 tàu cá ở Quảng Bình gặp tai nạn do dông lốc, trong đó có 3 tàu bị chìm, 1 tàu mất liên lạc.

BĐBP tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và các tàu cá đang hoạt động trên biển tổ chức tìm kiếm, cứu vớt được 14 người (1 người đã tử vong).

Bình luận
vtcnews.vn