Cựu HLV Man Utd: Tuyển Việt Nam chơi rất chặt chẽ

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 26/01/2022 11:15:42 +07:00
(VTC News) -

HLV Rene Meulensteen của Australia, người từng làm việc ở Manchester United, đánh giá đội tuyển Việt Nam có lối chơi phòng ngự chặt chẽ.

"Đội tuyển Việt Nam là đội bóng có lối chơi chặt chẽ, cần mẫn. Có lẽ họ sẽ đá với sơ đồ 5-4-1 hoặc 5-3-2 nhưng vẫn là một đội hình chặt chẽ", HLV Rene Meulensteen nhận xét về đội tuyển Việt Nam trước trận đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Do HLV trưởng Graham Arnold mắc COVID-19 phải cách ly, trợ lý Meulensteen sẽ là người trực tiếp chỉ đạo đội tuyển Australia ở trận đấu ngày mai (27/1). Ông Meulensteen nổi tiếng trong vai trò trợ lý cho Sir Alex Ferguson ở Man Utd trong nhiều năm.

Theo lời vị HLV người Hà Lan, đội tuyển Australia không cần chuẩn bị nhiều trước trận đấu này và họ cũng không có nhiều thời gian. Đội chủ nhà chỉ cần thực hiện đúng những yêu cầu quen thuộc như những trận trước. HLV Meulensteen cũng dự đoán rằng đội tuyển Việt Nam sẽ chơi giống như trận lượt đi.

Cựu HLV Man Utd: Tuyển Việt Nam chơi rất chặt chẽ - 1

ĐT Việt Nam thua sát nút Australia ở lượt đi.

"Chúng tôi có rất ít thời gian để tập luyện trước trận đấu. Vì thế điều quan trọng là thông điệp gửi đến các cầu thủ phải rõ ràng và cụ thể để họ hiểu được những nguyên tắc mà chúng tôi muốn thực hiện khi có bóng hoặc không có bóng. Chúng tôi biết có thể mong đợi điều gì từ đội tuyển Việt Nam", trợ lý HLV trưởng của đội tuyển Australia cho biết.

"Đội tuyển Việt Nam giữ quân số đông phòng ngự. Chúng tôi phải đảm bảo tận dụng được chiều ngang và chiều dọc sân tốt nhất có thể, duy trì tốc độ chơi bóng cao, chuyền qua lại giữa 2 biên để tìm ra khu vực thích hợp và cố gắng khai thác. Khi đó chúng tôi sẽ mở được khoảng trống. Chúng tôi phải kiên nhẫn".

HLV Meulensteen cho rằng việc không có HLV trưởng Arnold trực tiếp chỉ đạo không ảnh hưởng đáng kể đến đội nhà. Trên thực tế, cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson chính là cố vấn chiến thuật của HLV Arnold ở đội tuyển Australia từ năm 2018 đến nay. Do vậy, ông có thể đảm bảo được về lối chơi cho các học trò.

"Chúng tôi đã làm việc với nhau 3 năm rưỡi. Điều quan trọng là tinh thần khi vào trận, sự tự tin và lòng tin giữa các cầu thủ, giữa cầu thủ và ban huấn luyện. Đó là cách tiếp cận của chúng tôi, một cách tiếp cận tích cực. Chúng tôi phải vững tâm, từ cá nhân đến tập thể. Phải sẵn sàng đương đầu với thách thức bất kể đó là gì", HLV Meulensteen nói.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn