Cựu cố vấn của ông Trump khởi động mạng xã hội mới GETTR

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 02/07/2021 15:35:45 +07:00
(VTC News) -

Hôm 1/7, cựu cố vấn cấp cao của ông Donald Trump, Jason Miller, tuyên bố đã khởi động trang mạng xã hội GETTR.

GETTR, một nền tảng mạng xã hội giống như Twitter với các dòng trạng thái và chủ đề thịnh hành, có khẩu hiệu là "mạng xã hội không thiên vị dành cho mọi người trên toàn thế giới",“bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức chủ nghĩa độc quyền mạng xã hội, tạo ra thị trường thực sự cho các ý tưởng”.

Hiện mạng xã hội này đã có mặt trên các cửa hàng ứng dụng của Google và Apple.

Cựu cố vấn của ông Trump khởi động mạng xã hội mới GETTR - 1

Giao diện GETTR. (Ảnh: Politico)

Tuy nhiên chưa rõ đây có phải là dự án mạng xã hội mới mà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nhắc đến hay không. Ông Trump chưa có tài khoản trên mạng xã hội này.

Ngoài Miller, cựu phát ngôn viên chiến dịch của ông Trump, Tim Murtaugh, đang làm cố vấn cho ứng dụng.  

“Cựu tổng thống sẽ tự quyết định việc có tham gia hay không và khi đó chúng tôi sẽ chào đón ông ấy. Đã có tài khoản sẵn cho ông ấy”, một nguồn tin của Politico nói.

Ông Trump đã và đang tìm những cách thay thế để truyền đi các thông điệp trên mạng, sau khi bị cấm ở cả Facebook và Twitter. Ông từng nỗ lực với một trang blog cá nhân nhưng dự án này nhanh chóng kết thúc vì không được nhiều người quan tâm.

Từ GETTR có nghĩa là “getting together” – tụ họp cùng nhau. Ứng dụng gán nhãn M dành cho người dùng từ 17 tuổi trở lên. Văn phòng chính của ứng dụng đang đặt tại thành phố New York.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng mang nội dung và cả người theo dõi từ Twitter sang. Người theo dõi sẽ có tài khoản GETTR mới. Ví dụ, ứng viên nghị sĩ đảng Cộng hòa Sean Parnell có 175.000 người theo dõi trên GETTR dù mới chỉ tham gia chiều 1/7, giống hệt số người theo dõi trên Twitter.

Một trong những nội dung đầu tiên đã được người dùng đăng lên mạng xã hội này là thông tin Hạ viện Mỹ ngừng yêu cầu đeo khẩu trang trong phòng họp quốc hội.

Phương Anh(Nguồn: Politico)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp