Cúp Quốc gia nữ 2022: TP.HCM I, Thái Nguyên T&T thắng trận đầu tiên

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 06/08/2022 22:44:08 +07:00
(VTC News) -

Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022 chính thức khai mạc trong buổi chiều ngày hôm nay 6/8.

Ở ngài khai màn Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2022, Thái Nguyên T&T chạm trán Hà Nội II trong trận đấu đầu tiên của giải. Sự xuất hiện của các tân binh chất lượng như Mỹ Anh, Hoài Lương giúp cho đội bóng này như lột xác. Một thế trận thuận lợi được thầy trò HLV Đoàn Việt Triều tạo ra xuyên suốt trận đấu. Hai bàn thắng của Mỹ Anh là đủ để Thái Nguyên T&T có được niềm vui trong ngày ra quân trước Hà Nội II.

Cúp Quốc gia nữ 2022: TP.HCM I, Thái Nguyên T&T thắng trận đầu tiên - 1

TP.HCM I giành chiến thắng trong ngày khai mạc Cúp Quốc gia nữ 2022.

 

Trận đấu thứ 2 trong ngày là cuộc đọ sức giữa TP.HCM I và Phong Phú Hà Nam II. Thật khó để đòi hỏi đại diện phía Bắc tạo ra bất ngờ trước đối thủ quá mạnh như TP.HCM I. Cô trò HLV Kim Chi nhanh chóng có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 10 do công của Phan Thị Trang.

Bước sang hiệp 2, kịch bản của hiệp 1 được lặp lại. Phút 49, Trần Thị Thu Thảo ghi bàn thắng dễ dàng nhân đôi cách biệt cho TP.HCM I. Khoảng cách 2 bàn và sự chênh lệch đáng kể về mặt trình độ khiến trận đấu dường như đã an bài trong nửa cuối hiệp 2. Chiến thắng dễ dàng trước Phong Phú Hà Nam II giúp TP.HCM I có được khởi đầu thuận lợi ở giải năm nay. Đội bóng này vẫn đặt mục tiêu lên ngôi vô địch lần thứ 3 ở đấu trường cúp Quốc gia.

Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia năm nay có sự tham dự của tám đội bóng: Hà Nội I, Hà Nội II , TP.HCM I, TP.HCM II, Phong Phú Hà Nam I, Phong Phú Hà Nam II, Than KSVN và Thái Nguyên. Theo kết quả bốc thăm, TP.HCM I, Hà Nội II, Phong Phú Hà Nam II cùng Thái Nguyên ở bảng A. Trong khi đó, bảng B có các đội Hà Nội I, TP.HCM II, Phong Phú Hà Nam I và Than KSVN.

Có thể thấy được bảng B hứa hẹn nhiều trận đấu kịch tính khi 3 trong 4 đội thuộc diện ngang cơ. Hà Nội I là đội đương kim Á quân Cúp Quốc gia. Lực lượng chủ lực của Phong Phú Hà Nam I cũng đã giúp đội giành hạng Ba năm ngoái. Trong khi đó, Than KSVN được xem là đối thủ khó lường khi đã 3 năm liên tiếp giành hạng Ba của giải VĐQG nữ.

Kết quả:

Thái Nguyên 2-0 Hà Nội II

TP.HCM I 2-0 Phong Phú Hà Nam II.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn