Công Vinh bỏ ngỏ khả năng tới Indonesia chơi bóng

Thể thaoThứ Sáu, 21/12/2012 03:24:00 +07:00

Không hề phủ nhận những thông tin phát đi từ lãnh đạo CLB Sriwijaya, tiền đạo Lê Công Vinh đang bỏ ngỏ khả năng ra nước ngoài chơi bóng.

Không hề phủ nhận những thông tin phát đi từ lãnh đạo CLB Sriwijaya, tiền đạo Lê Công Vinh đang bỏ ngỏ khả năng ra nước ngoài chơi bóng mà đích đến rất có thể là Indonesia.


Cách đây vài ngày, lãnh đạo CLB Sriwijaya, đương kim vô địch giải Indonesia Super League vừa lên tiếng xác nhận sắp đón tiền đạo hàng đầu của Việt Nam Lê Công Vinh qua thử việc.

Thông qua người đại diện của tiền đạo Lê Công Vinh, thực chất là thông qua lời ‘chào hàng’ của một tay ‘cò’ bóng đá với lãnh đạo Sriwijaya, đội bóng này tỏ ra rất háo hức với ‘thương vụ’ Lê công Vinh.


Lê Công Vinh vẫn thu hút sự chú ý trong làng bóng đá Đông Nam Á.

Hiện tương lai của Công Vinh ở V-League không mấy sáng sủa nên việc tiền đạo này nhắm tới khả năng ra nước ngoài thi đấu, mà điểm đến là các đội bóng ở Đông Nam Á là hoàn toàn có khả năng.

Công Vinh vừa có một năm đáng hổ thẹn khi khoác áo ĐTQG Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2012. Anh chơi hai trận nhưng không hề tung ra nổi một cú sút đáng chú ý về phía khung thành của Myanmar hay Philippines.

Đây thực sự là một nỗi thất vọng lớn bởi ai cũng biết, Công Vinh hiện là cây làm bàn số một của ĐTQG Việt Nam với 31 bàn thắng và là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử V-League với 85 bàn.

Dẫu vậy nhưng với chiến tích đưa ĐT Việt Nam lọt vào Tứ kết Asian Cup 2007, vô địch AFF Cup 2008, từng thi đấu ở giải VĐQG Bồ Đào Nha… Công Vinh vẫn được coi là tiền đạo hàng đầu Đông Nam Á và là cầu thủ Việt Nam được người hâm mộ nơi đây biết đến nhiều nhất.

Công Vinh có một sức hút khá lớn với các đội bóng Thái Lan, Malaysia, Indonesia… Nhưng khác với những lần trước, việc các đội bóng của Thái Lan hay Malaysia, thậm chí là cả Slavia Praha (CH Séc), Everton (Anh) muốn chiêu mộ Công Vinh chỉ là những sự thổi phồng của giới truyền thông Việt Nam, thì nay, đích thân lãnh đạo CLB Sriwijaya đã xác nhận rằng đang háo hức chờ ngày Công Vinh sang thử việc.

Vì thế, đây là một cơ sở để có thể khẳng định chắc chắn rằng, tiền đạo người xứ Nghệ đang có cơ hội ra nước ngoài chơi bóng thêm một lần nữa (trước đây anh từng chơi cho Leixoes FC của Bồ Đào Nha trong bốn tháng).

Nói về thông tin Sriwijaya đang dành sự quan tâm đến mình, tiền đạo Công Vinh cũng không hề phủ nhận, nhưng anh cho rằng còn quá sớm để nói gì lúc này.

Anh chia sẻ trên một tờ báo trong nước: “Khi sự việc chưa rõ ràng, tôi sẽ không phát biểu gì. Tôi cũng chỉ biết được những thông tin về đội bóng đang quan tâm tới mình ở trên các trạng báo mạng, vậy nên khi sự việc chưa rõ ràng, tôi không muốn bình luận gì”.

Thực tế, với tương lai bất định ở V-League hiện nay, việc Công Vinh ra nước ngoài thi đấu là một phương án không tồi. Mức giá mà CLB bóng đá Hà Nội chấp nhận để Công Vinh ra đi (theo như những thông tin mới nhất) vào khoảng 5 tỷ đồng, tương đương khoảng 240.000 đô la Mỹ.


Theo Goal.com

Bình luận
vtcnews.vn