Công viên nào cũng bỏ hàng rào như công viên Thống Nhất thì thật tuyệt!

Ý kiếnThứ Sáu, 23/12/2022 10:17:00 +07:00
(VTC News) -

Thật tuyệt khi biết công viên Thống Nhất đang được dỡ bỏ hàng rào, giá như công viên nào ở Hà Nội cũng được mở ra như vậy.

Với người Hà Nội, có lẽ việc hạ rào công viên Thống Nhất là tin tức được quan tâm nhất trong ngày 22/12. Hình ảnh các công nhân đánh chuyển cây, cắt hàng rào ở mặt phố Trần Nhân Tông được lan truyền khắp không gian mạng với những lời hoan nghênh và cổ vũ. Ngay cả những người bình luận “lẽ ra phải bỏ cái hàng rào này từ lâu rồi mới phải” cũng rất phấn khởi, hoan nghênh quyết tâm hiện đại hóa, làm sống lại các công viên của các cấp quản lý Thủ đô.

Công viên Thống Nhất sang năm 2023 sẽ trở thành một không gian cởi mở, thân thiện, đẹp hơn, nhất là khi các tiểu cảnh vườn hoa, đường dạo phía trong chân hàng rào cũ được thi công. Người dân cũng sẽ cảm nhận rõ hơn không gian này thực sự là của mình khi có thể tự do vào chơi, tập thể dục mà không phải mua vé. Sẽ chấm dứt nghịch lý và sự lãng phí đáng xót xa: Công viên lớn nhất Hà Nội (khoảng 50ha) nằm ngay quận nội thành lại đìu hiu vắng lặng trong khi người dân Thủ đô lại đang rất thiếu và “khát” không gian công cộng, nơi họ có thể thư giãn, vui chơi giải trí.

Công viên nào cũng bỏ hàng rào như công viên Thống Nhất thì thật tuyệt! - 1

Hạ rào công viên Thống Nhất - sự kiện đang rất được người dân Thủ đô quan tâm.

Tất nhiên, để nơi này trở thành một điểm đến nhộn nhịp mà vẫn văn minh, lịch sự và đẹp, Hà Nội cần thêm rất nhiều nỗ lực nữa chứ không chỉ là việc hạ rào. Đó là việc thiết kế để nâng cấp, tổ chức lại công viên cho hiện đại, khoa học, phù hợp với nhu cầu người dân hơn, là việc quản lý sao cho vẫn đảm bảo an ninh, trật tự… Phải làm sao cho công viên có đủ các tiện ích, dịch vụ cần thiết mà không nhốn nháo, xô bồ, và phải cân đối lợi ích của các bên (người dân vào chơi, những đơn vị, hộ kinh doanh làm dịch vụ trong công viên…)

“Đừng để xảy ra tình trạng không còn mất mấy nghìn đồng mua vé nhưng lại phải trả mấy chục nghìn phí gửi xe máy, hay xe máy mượn lối lao ào ào vào công viên như một lối tắt những lúc đường đông”, nỗi băn khoăn này nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người trên mạng xã hội, như một lời gửi gắm, mong đợi gửi đến các nhà quản lý.

“Ước gì tất cả các công viên khác ở Hà Nội cũng được hạ rào và trở thành không gian mở như công viên Thống Nhất sắp tới”, đó là nguyện vọng được rất nhiều người nêu ra khi bình luận dưới các tin, bài về sự kiện này được dẫn trên Facebook. Thêm nhiều người dân phấn khởi khi biết rằng sau Thống Nhất, 2 công viên khác dự kiến cũng được hạ hàng rào, không thu vé vào cửa, đó là Công viên Hòa Bình và Công viên Bách Thảo.

Tuyên bố của Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại phiên họp của Thường trực HĐND thành phố hồi tháng 10 - "Năm 2023 phải làm sống lại các công viên ở Hà Nội" - được rất nhiều người nhắc lại với sự tin tưởng. Việc bắt đầu hạ rào công viên Thống nhất vào ngày 22/12 khiến người dân cảm nhận được, việc hồi sinh các công viên ở Thủ đô không còn là kế hoạch hay nghị quyết, mà đang thực sự được tiến hành. Mong rằng quyết tâm làm sống lại các công viên còn thể hiện cả ở tiến độ.

Bạn có đồng tình với ý kiến trên? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Lương An
Bình luận
vtcnews.vn