Công ty yến sào xuất hóa đơn 34.000 tỷ đồng trong 7 ngày: Chứng khoán HSC nói gì?

Tài chínhThứ Ba, 01/08/2023 17:39:00 +07:00
(VTC News) -

Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) khẳng định, các doanh nghiệp đều làm đúng trong việc xuất hóa đơn 34.000 tỷ đồng trong 7 ngày.

Chiều 1/8, Công ty Chứng khoán HSC đã có thông tin phản hồi với VTC News liên quan đến việc Công ty TNHH Yến sào Hubnest xuất hóa đơn hơn 34.000 tỷ đồng cho đơn vị này.

Công ty TNHH Yến sào Hubnest xuất hóa đơn trị giá hơn 34.000 tỷ đồng trong 7 ngày cho HSC. (Ảnh: Châu An)

Công ty TNHH Yến sào Hubnest xuất hóa đơn trị giá hơn 34.000 tỷ đồng trong 7 ngày cho HSC. (Ảnh: Châu An)

Theo HSC, hiện nay, một số thông tin trên các phương tiện truyền thông liên quan đến vụ việc này có thể gây hiểu nhầm về HSC. Chính vì vậy, đơn vị này muốn cung cấp những thông tin chính xác.

Cụ thể, vào ngày 24/7, HSC nhận được Công văn số 6768/CV-CCTBTH của Chi cục Thuế quận Bình Thạnh đề nghị cung cấp các thông tin về tài khoản của Công ty TNHH Yến sào Hubnest.

Theo quy trình, HSC đã cung cấp các thông tin theo yêu cầu cho Cơ quan Thuế vào ngày 27/7/2023, đúng thời hạn mà Cơ quan Thuế đưa ra. Trong văn bản trả lời, HSC cũng đã yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt các thông tin được cung cấp vì những thông tin này có liên quan đến khách hàng của HSC.

Từ thời điểm đó đến nay, HSC vẫn không nhận được thêm yêu cầu gì thêm từ phía các cơ quan chức năng”, đại diện HSC thông tin.

Cũng theo HSC, trong sự việc này, HSC là công ty chứng khoán, cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ tài chính theo giấy phép được cấp bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong đó bao gồm sản phẩm dịch vụ môi giới hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu VN30. Khách hàng mở tài khoản giao dịch tại HSC đúng quy định thì sẽ được cung cấp dịch vụ giao dịch như bình thường.

Việc cung cấp dịch vụ giao dịch và bảo mật thông tin khách hàng là trách nhiệm và ưu tiên hàng đầu của HSC. HSC chỉ cung cấp thông tin về giao dịch của khách hàng khi có yêu cầu của cơ quan chức năng thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật và tôn trọng, bảo mật thông tin khách hàng.

Chúng tôi rất mong mọi người ghi nhận thông tin và chia sẻ thông tin chính xác, nhằm tránh gây hoang mang cho nhà đầu tư cũng như những hiểu lầm không liên quan đến HSC”, đại diện HSC cho hay.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, doanh nghiệp xuất hóa đơn 34.000 tỷ đồng trong 7 ngày chính là Công ty TNHH Yến sào Hubnest.

Doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 11/10/2022 có mã số thuế là 0317512399. Công ty Yến sào Hubnest có địa chỉ đăng ký tại 435R Phạm Văn Đồng, phường 11, quận Bình Thạnh. Người đại diện là bà Phạm Thị Hương (sinh năm 1992, ngụ quận 10, TP.HCM). Vốn điều lệ của doanh nghiệp là 2,5 tỷ đồng và chỉ có 1 lao động.

Ngành nghề kinh doanh của Công ty Yến sào Hubnest là bán buôn thực phẩm (không hoạt động tại trụ sở); bán buôn đồ uống; bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, thuốc lào; bán lẻ lương thực trong các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh.

Địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty Yến sào Hubnest là căn nhà 3 tầng có bề rộng khoảng 3,5 m. Đây cũng là địa điểm kinh doanh của một doanh nghiệp khác.

Theo Cục Thuế TP.HCM, số liệu kê khai thuế giá trị gia tăng (VAT) quý 1/2023 của Công ty Yến sào Hubnest cho thấy, doanh nghiệp này đã xuất 6 hóa đơn điện tử và kê khai doanh thu phát sinh là 34.567 tỷ đồng, không phát sinh thuế VAT phải nộp.

Ông Đặng Khắc Phúc, Chi cục trưởng Chi cục Thuế quận Bình Thạnh chia sẻ, khi kiểm tra số hóa đơn này thì hóa đơn yến sào chỉ có 40 triệu đồng, còn lại hơn 34.000 tỷ đồng xuất vào thị trường chứng khoán. Chi cục Thuế đã gửi văn bản hỏi công ty chứng khoán và báo cáo về Cục Thuế TP.HCM.

ĐẠI VIỆT
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp