Công ty giáo dục thuộc Galaxy Group bị phạt 85 triệu đồng

Tài chínhThứ Bảy, 10/06/2023 14:57:00 +07:00
(VTC News) -

Công ty Cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy (Galaxy Education thuộc Galaxy Group) vừa bị xử phạt 85 triệu đồng vì “ém” thông tin trong lĩnh vực chứng khoán.

Ngày 10/6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, đơn vị này đã ban hành Quyết định số 160/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Galaxy Education nằm tại địa chỉ số 63A Võ Văn Tần (phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM).

Công ty Galaxy Education bị xử phạt 85 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính như không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Công ty giáo dục thuộc Galaxy Group bị phạt 85 triệu đồng - 1

Ảnh minh họa.

Cụ thể, công ty này không công bố thông tin định kỳ cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tài liệu như: báo cáo tài chính bán niên năm 2021, báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2021, tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu bán niên năm 2021, báo cáo tài chính năm 2021.

Ngoài ra, Galaxy Education cũng không báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021, báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2022, tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu bán niên năm 2022.

Bên cạnh đó, Galaxy Education cũng công bố thông tin không đúng thời hạn cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội các tài liệu như: tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu năm 2021, báo cáo tài chính bán niên 2022, nội dung về kết quả của đợt chào bán cho các nhà đầu tư sở hữu trái phiếu mã GMECH2123005, GMECH2123002, GMECH2123001.

Quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có hiệu lực kể từ ngày 9/6/2023.

Galaxy Group vận hành theo mô hình tập đoàn với hệ sinh thái đa dạng trong các lĩnh vực như: Sản xuất và phát hành phim (Galaxy Studio), Nền tảng xem phim trực tuyến (Galaxy Play), Nền tảng giáo dục trực tuyến (Galaxy Education), Xuất bản và truyền thông trực tuyến (Galaxy Media).

Trong đó, Galaxy Studio là nhà sản xuất và phát hành phim lớn nhất Việt Nam với rất nhiều phim Việt thành công về cả doanh thu và giải thưởng trong và ngoài nước như: Quả tim máu, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Em và Trịnh, Mắt biếc…

Galaxy Studio cũng là nhà phát hành phim độc quyền cho Hãng Walt Disney, Hãng Sony Picture và các hãng phim độc lập danh tiếng của thế giới tại Việt Nam, còn Galaxy Play là nền tảng xem phim trực tuyến tiên phong nội dung bản quyền hợp pháp.

ĐẠI VIỆT
Bình luận
vtcnews.vn