Ban tổ chức đổi điều lệ, lứa Công Phượng lại sáng cửa vô địch SEA Games

Thể thaoThứ Hai, 18/03/2019 12:28:00 +07:00

Những cầu thủ quá tuổi U23 như Công Phượng, Xuân Trường, thậm chí cả các đàn anh lớn tuổi hơn vẫn còn cơ hội thực hiện giấc mơ vàng SEA Games.

Môn bóng đá nam tại đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) từ lâu đã là sân chơi dành cho các cầu thủ lứa tuổi U23 và mới chuyển thành U22 từ năm 2017. Nhiều thông tin cho rằng SEA Games 30 năm nay sẽ tiếp tục áp dụng quy định độ tuổi như vậy.

Tuy nhiên theo điều lệ chính thức mới được Ban tổ chức công bố, các đội tuyển tham dự SEA Games 30 sẽ được đăng ký thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Quy định này gần giống với môn bóng đá nam Thế vận hội và ASIAD khi các đội tuyển Olympic sẽ sử dụng đội hình có 3 cầu thủ quá tuổi, người hâm mộ thường gọi là U23+3.

U23 VIET NAM BAHRAIN ASIAD (12)

Công Phượng có thể dự SEA Games 30, nếu được CLB chủ quản cho phép.

Điều đó đồng nghĩa với việc HLV Park Hang Seo có thể tăng cường sức mạnh cho U23 Việt Nam bằng các đàn anh giàu kinh nghiệm. Trong khi đó đối với các cầu thủ quá tuổi, điều lệ của SEA Games 30 sẽ mở ra thêm một cơ hội thực hiện giấc mơ giành huy chương vàng mà họ chưa làm được trước đây.

Người hâm mộ có thể được chứng kiến những cái tên đã quen với HLV Park Hang Seo và khẳng định được tên tuổi ở đội tuyển quốc gia trong đội hình dự SEA Games 30. Dù vậy những cầu thủ khoác áo CLB nước ngoài là Công Phượng, Xuân Trường và Đặng Văn Lâm cần sự đồng ý của CLB chủ quản, do đại hội thể thao Đông Nam Á không phải là một giải đấu thuộc hệ thống FIFA và lịch thi đấu có thể không trùng với FIFA Days.

Ở ASIAD 18, ba cầu thủ quá tuổi được HLV Park Hang Seo sử dụng là Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn