Công Phượng và Văn Toàn mờ nhạt, HAGL chia điểm với CLB Nam Định

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 26/02/2022 19:57:00 +07:00
(VTC News) -

HAGL và Nam Định chia điểm sau trận hòa 0-0 ở vòng mở màn V-League 2022.

HLV Kiatisak Senamuang tung vào sân bộ ba Minh Vương - Tuấn Anh - Xuân Trường, đồng thời sử dụng công thức 3-5-2 mang đến thành công mùa giải trước cho HAGL ở chuyến làm khách trên sân Nam Định.

Mục đích của "Zico Thái" là bố trí số đông tiền vệ ở giữa để làm chủ thế trận và tổ chức tấn công bằng những đường bóng ngắn, qua đó xuyên phá lớp phòng ngự số đông Nam Định dựng lên. 

Tuy nhiên, HAGL không thể chơi nhuần nhuyễn, linh hoạt khi phải thi đấu trên một trong những sân đấu khó vượt qua nhất tại V-League. Nam Định thi đấu quyết liệt, không ngại va chạm và pressing liên tục khiến những đường phối hợp của HAGL bị bẻ gãy.

Video: Tiền đạo Brandao bỏ lỡ cơ hội 

Trong hiệp 1, đội bóng phố Núi chỉ có 1 tình huống phối hợp có nét, đó là pha bấm bóng của Minh Vương cho Washington Brandao thoát xuống, nhưng tiền đạo người Brazil lại dứt điểm một chạm chệch khung thành. Trong khi đó, Nam Định cũng không tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý do phải dồn tối đa quân số cho nhiệm vụ phòng ngự.

Sang hiệp 2, Nam Định đẩy đội hình lên để tấn công nhiều hơn, nhưng vẫn không có nhiều cơ hội ăn bàn. Pha bóng nguy hiểm nhất đội bóng thành Nam tạo ra là cú sút phạt của tiền đạo Rodrigo ở chếch về góc trái, song thủ môn Tuấn Linh đã đấm bóng để giải nguy.

HLV Kiatisak thể hiện tham vọng lấy trọn 3 điểm khi tung Công Phượng và Jefferson Baiano vào sân. Tuy nhiên, sức tấn công của HAGL lại giảm dần trong những phút cuối trận. HLV Kiatisak không thể giúp đội nhà tạo ra đột biến dù đã sử dụng những con người tốt nhất. Khoảng 10 phút cuối, Nam Định còn là đội có nhiều pha lên bóng sáng nước hơn.

Hòa nhau 0-0 ở ngày khai màn, HAGL và Nam Định tạm đứng lần lượt thứ 4 và thứ 5.

Kết quả chung cuộc: Nam Định 0-0 HAGL  

Công Phượng và Văn Toàn mờ nhạt, HAGL chia điểm với CLB Nam Định - 1

Bảng xếp hạng sau vòng 1 V-League.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn