• Zalo

Công dụng tuyệt vời của dưa hấu ít người biết

Đời sốngThứ Sáu, 06/03/2015 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Nếu bạn đang gặp rắc rối về giấc ngủ như ngủ không ngon giấc, mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ thì ăn dưa hấu có thể chữa trị và hỗ trợ bạn có một giấc ngủ tốt hơn.

(VTC News) - Nếu bạn đang gặp rắc rối về giấc ngủ như ngủ không ngon giấc, mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ thì ăn dưa hấu có thể chữa trị và hỗ trợ bạn có một giấc ngủ tốt hơn.

Dưa hấu giúp bạn ngủ ngon. 

Tốt cho sức khỏe tim mạch và xương

Lycopene trong dưa hấu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tim mạch của chúng ta và hiện được công nhận là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương. Ăn nhiều dưa hấu cũng giúp cải thiện chức năng tim mạch vì nó cải thiện lưu lượng máu. Dưa hấu cũng rất giàu kali, giúp giữ canxi trong cơ thể, giúp xương và khớp mạnh hơn.

Giúp bạn ngủ ngon

Nếu bạn đang gặp rắc rối về giấc ngủ như ngủ không ngon giấc, mất ngủ hoặc ngưng thở khi ngủ thì ăn dưa hấu có thể chữa trị và hỗ trợ bạn có một giấc ngủ tốt hơn. Dưa hấu rất giàu vitamin B6, vitamin này sẽ hỗ trợ trong việc sản xuất serotonin và dopamine - đây là hợp chất có ảnh hưởng đến não. 

Khi các hóa chất được sản xuất trong cơ thể, bộ não của bạn sẽ trở nên ít nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài như tiếng ồn, do đó, chúng sẽ đảm bảo cho bạn một giấc ngủ ngon.

Làm giảm mỡ trong cơ thể

Axit amin trong dưa hấu đã được chứng minh làm giảm sự tích tụ mỡ trong các tế bào chất béo trong cơ thể.

Hỗ trợ lợi tiểu 

Dưa hấu là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, nhưng không gây hại thận (không giống như rượu và cà phê). Dưa hấu giúp gan loại bỏ amoniac (chất thải sinh ra từ quá trình tiêu hóa đạm), từ đó giảm nhẹ gánh nặng lọc máu cho thận.

Cải thiện sức khỏe mắt

Dưa hấu là nguồn beta-carotene tuyệt vời được chuyển đổi trong cơ thể thành vitamin A. Vitamin A giúp sản xuất sắc tố ở võng mạc của mắt và bảo vệ cơ thể chống lại sự thoái hóa điểm vàng, cũng như ngăn ngừa bệnh quáng gà. Vitamin A cũng duy trì làn da khỏe mạnh, răng, mô xương và màng nhầy.

Một số loại nước uống từ dưa hấu tốt cho cơ thể

Tiêu phiền, giải độc, giải khát

Dưa hấu 1.500g, muối ăn lượng vừa đủ. Dưa rửa sạch, bổ đôi, nạo lấy phần ruột rồi gói vào khăn vải sạch, ép lấy nước; Vỏ dưa cạo bỏ vỏ xanh, thái vụn rồi cũng ép lấy nước (nếu có máy ép thì càng tốt); Hòa hai thứ nước lại với nhau, pha thêm chút muối, dùng làm đồ giải khát. 

Dưa hấu 1.500g, mật ong 30g, chanh 100g, rượu hoa quả 50ml. Dưa rửa sạch, dùng máy ép lấy nước rồi vắt chanh và cho mật ong cùng rượu vào quấy đều.

Thanh nhiệt lợi niệu, làm khỏe thận, chống nôn và giải độc rượu

Dưa hấu 500g, mía 200g, đường phèn 20g. Dưa rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, thái miếng; Mía róc vỏ, chẻ nhỏ. Hai thứ cho vào máy ép lấy nước, chế thêm đường phèn, uống hàng ngày. 

Tốt cho người bị tiểu đường, mụn nhọt

Vỏ dưa hấu 150g, khổ qua (mướp đắng) 50g, bí đao 50g. Vỏ dưa hấu gọt bỏ vỏ xanh, thái vụn; Khổ qua và bí đao đều gọt vỏ bỏ ruột rồi thái vụn. Tất cả cho vào máy ép lấy nước, có thể cho thêm chút đường phèn, hòa tan rồi dùng làm nước giải khát. 

Kích thích tiêu hóa

Dưa hấu 6.000g, dứa 500g, đường cát 50g, nước đun sôi để nguội 300ml. Dưa bỏ vỏ và hạt, dứa gọt vỏ thái miếng ngâm với nước muối nhạt trong 1 phút, đem hai thứ ép lấy nước cốt, hòa đường, chế thêm nước rồi làm đồ giải khát. 


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn