• Zalo

Công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Prize 2024

Kinh tế xanhThứ Hai, 23/09/2024 18:35:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” sẽ tìm kiếm, vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và dấn thân của cá nhân, tổ chức.

Ngày 23/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize mùa thứ hai - 2024. Human Act Prize là giải thưởng cấp quốc gia được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến và dự án cộng đồng uy tín, tạo ra tác động lâu dài và bền vững. 

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng cho biết, kể từ Gala trao giải tháng 11/2023 đến nay, Ban Tổ chức nhận thấy các dự án vì cộng đồng vẫn tiếp tục được triển khai và khởi tạo trên khắp mọi miền đất nước.

Không chỉ có các doanh nghiệp lớn chủ động nhận trách nhiệm cống hiến về mình, mà còn xuất hiện rất nhiều nhóm thiện nguyện, dự án, tuy quy mô nhỏ nhưng với cách làm hay, sáng tạo nên đã và đang bắt đầu truyền cảm hứng cho xã hội, gợi ý cho nhiều tổ chức, cá nhân khác nhân rộng mô hình. Đây chính là tinh thần mà Human Act Prize mong muốn cổ vũ và khích lệ.

Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ Công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Prize 2024 ngày 23/9.

Ông Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ Công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Prize 2024 ngày 23/9.

Giải thưởng Human Act Prize 2024 với chủ đề “Cộng đồng kiến tạo” sẽ tiếp tục tìm kiếm và vinh danh tinh thần sẵn sàng cống hiến và sự dấn thân của những cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước. Họ là những con người, không phân biệt tuổi tác, địa vị hay vị trí địa lý, không ngần ngại đảm nhận sứ mệnh xây dựng một cộng đồng tốt đẹp và thịnh vượng hơn. Tinh thần Cộng đồng kiến tạo khích lệ mọi nỗ lực dù là nhỏ bé, từ bất kỳ ai, những người không ngại gian khó để tạo ra những thay đổi tích cực và lâu dài cho xã hội.

“Mạng lưới Cộng đồng kiến tạo càng lớn mạnh, thì an sinh xã hội, chất lượng cuộc sống của người dân càng được cải thiện. Nếu những doanh nghiệp lớn, tổ chức lớn, nếu mạng lưới những người làm cộng đồng kết nối nhiều hơn, chung tay nhiều hơn và được tôn vinh, lan tỏa nhiều hơn, chắc chắn độ phủ và hiệu quả các dự án sẽ có bước tiến lớn. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần biến những ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người trở thành hiện thực”, ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh. 

Ông Vương Vũ Thắng, Chủ tịch Công ty Cổ phần VCCorp và Thành viên Hội đồng Giám khảo Human Act Prize cho biết thêm, một trong những sứ mệnh của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng là kết nối các nguồn lực tài chính với các ý tưởng sáng tạo, tạo cơ hội hợp tác cho các dự án tác động xã hội.

Nhà báo và nhà hoạt động xã hội Trần Mai Anh, cũng là thành viên Hội đồng giám khảo Human Act Prize, chia sẻ điều đáng quý nhất của giải thưởng không chỉ là việc tôn vinh các sáng kiến vì cộng đồng mà còn góp phần lan tỏa cảm hứng, kinh nghiệm và tri thức trong lĩnh vực hoạt động xã hội.

"Điều xã hội cần, không chỉ là những ngọn đuốc sáng, mà cần cả những con đường" bà Mai Anh nói.

Nhà hoạt động xã hội Trần Mai Anh - Thành viên Hội đồng Giám khảo Human Act Prize giải thích thêm về chủ đề Cộng đồng kiến tạo.

Nhà hoạt động xã hội Trần Mai Anh - Thành viên Hội đồng Giám khảo Human Act Prize giải thích thêm về chủ đề Cộng đồng kiến tạo.

Cổng thông tin Đề cử cho Giải thưởng Human Act Prize 2024 sẽ mở từ ngày 23/9/2024. Đây là cơ hội để tất cả mọi người cùng tìm kiếm và tôn vinh những sáng kiến xuất sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong khuôn khổ giải thưởng năm nay, biên bản ghi nhớ đã được ký kết với các đơn vị hỗ trợ giải thưởng, bao gồm PwC (PricewaterhouseCoopers), Social Impact, TikTok và các đơn vị báo chí bảo trợ truyền thông.

Năm 2023 đánh dấu sự ra đời và tổ chức lần đầu tiên của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng – Human Act Prize với chủ đề “Dấu ấn tiên phong”. Sự kiện gây tiếng vang lớn trong cộng đồng, truyền cảm hứng cho nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời gửi đi thông điệp: Nếu cùng nhau kiến tạo, mọi người đều có thể tạo ra những tác động to lớn và lâu dài cho xã hội. Sự thay đổi không chỉ đến từ các dự án lớn mà còn bắt nguồn từ những hành động bình dị mỗi ngày. Đây cũng là tinh thần mà Human Act Prize năm nay mong muốn cổ vũ.

Chí Bảo
Bình luận
vtcnews.vn