Coca Cola kỵ với thức ăn, đồ uống nào?

Gia đìnhThứ Hai, 10/07/2023 10:54:00 +07:00
(VTC News) -

Việc uống Coca Cola cùng với những thực phẩm dưới đây sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng xấu.

Nước ngọt có gas, đặc biệt là Coca Cola không tốt cho sức khỏe nếu dùng nhiều, nhưng không ít người vẫn thường xuyên tiêu thụ thứ đồ uống này. Ngoài ra, việc kết hợp nước có gas với một số loại thực phẩm sẽ gây hại không nhỏ tới sức khỏe.

Coca Cola kỵ với gì?

Theo trang Step To Health, những loại thực phẩm dưới đây kết hợp với nước có gas sẽ thành "thuốc độc".

Bánh ngọt

Dùng đồ uống có gas khi ăn nhiều bánh kẹo ngọt là sai lầm nhiều người mắc phải. Thói quen này có thể làm đường huyết tăng đột ngột, nặng hơn có thể dẫn đến cơn đau tim, rất nguy hiểm. Do đó khi ăn đồ ngọt, bạn nên nhớ tránh uống nước có gas.

Coca Cola kỵ với gì? Sự kết hợp với bánh ngọt có thể làm đường huyết tăng đến ngưỡng nguy hiểm.

Coca Cola kỵ với gì? Sự kết hợp với bánh ngọt có thể làm đường huyết tăng đến ngưỡng nguy hiểm.

Sữa

Việc uống sữa cùng với nước có gas sẽ làm sản sinh ra nhiều axit, có thể dẫn đến co thắt dạ dày, trào ngược axit hay chứng khó tiêu.

Không phải chỉ khi bạn trộn chung sữa với nước uống có gas trong một ly và uống thì mới gây hại. Việc uống nước có gas sau khi uống sữa một thời gian ngắn hoặc ngược lại cũng làm tăng nguy cơ trào ngược dạ dày hoặc đau bụng trầm trọng.

Uống Coca Cola với sữa sẽ gây khó tiêu, trào ngược dạ dày.

Uống Coca Cola với sữa sẽ gây khó tiêu, trào ngược dạ dày.

Cà phê

Không có ai trộn cà phê với nước có gas mà uống chung, thế nhưng rất nhiều người có thói quen uống một ly cà phê trước bữa ăn và sau bữa ăn thì uống nước có gas. Hai thứ đồ uống này cùng nằm trong dạ dày sẽ làm bụng sôi ùng ục với nhiều bọt khí, gây co thắt dạ dày và khó tiêu.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế dùng 2 loại thức uống này vào buổi tối. Cả cà phê lẫn nước có gas đều chứa hàm lượng caffeine khá cao, nếu uống vào buổi tối sẽ dễ gây khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

Đồ ăn cay nóng

Coca Cola kỵ với gì? Đồ ăn cay, nóng nằm trong danh sách cần "né". Khi dùng đồ cay nóng, bạn sẽ muốn uống nước, nhưng nên cân nhắc khi chọn nước có gas, vì thành phần của loại nước này sẽ chuyển đổi thành axit sunfuric khi ở nhiệt độ cao. Nếu cho rằng một ly nước có gas sẽ làm dịu cơn khát hay giảm nhiệt trong dạ dày sau khi nạp nhiều tiêu, ớt thì bạn đã sai. Cách này chỉ làm tăng lượng axit trong dạ dày mà thôi.

Coca Cola kỵ với gì? Đồ cay nóng là một trong những câu trả lời.

Coca Cola kỵ với gì? Đồ cay nóng là một trong những câu trả lời. 

Kẹo bạc hà

Bạn hãy lấy một viên kẹo bạc hà đặt vào cốc rồi đổ nước có gas vào, một lúc sau hiện tượng nổ sẽ xảy ra do tình trạng sủi bọt cực mạnh khiến bong bóng khí trào ra ngoài. Hãy hình dung điều này diễn ra trong dạ dày của bạn. Nước uống nước có gas cùng với kẹo bạc hà sẽ làm "sôi" dạ dày, đầy chướng bụng, gây tổn hại sức khỏe.

Uống Coca Cola nhiều có tốt không?

Theo tư vấn của TS. BS Nguyễn Trọng Hưng trên báo Sức khỏe & Đời sống, việc lạm dụng nước ngọt có gas mang tới nhiều hậu quả.

Nước ngọt có gas chứa rất nhiều đường và cũng cấp nhiều năng lượng không cần thiết nên không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nước ngọt lại là loại đồ uống được nhiều người ưa thích. Một chai nước ngọt có gas chứa lượng đường lớn đủ để pha 22 cốc cà phê. 

Không nên uống quá 1 lon/chai Coca Cola mỗi ngày và chỉ nên uống 1-2 lần mỗi tuần.

Không nên uống quá 1 lon/chai Coca Cola mỗi ngày và chỉ nên uống 1-2 lần mỗi tuần.

Uống Coca Cola quá thường xuyên, quá nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe. Lượng đường quá lớn đi vào cơ thể sẽ khiến hàm lượng insulin tăng vọt để kịp thời phản ứng với nó. Gan cũng nhanh chóng biến lượng đường thừa thành chất béo. Đây là lý do bạn dễ bị tăng cân, béo phì nếu thường xuyên uống uống nước ngọt có gas nói chung và Coca Cola nói riêng.

Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học khuyến cáo mọi người mỗi ngày không nên uống quá 1 lon Coca Cola và không nên uống thường xuyên, mỗi tuần chỉ nên uống 1-2 lần.

Khi sử dụng, nên dùng ống hút và uống trong bữa ăn để hạn chế tối đa lượng đường tiếp xúc với răng của bạn, giúp ngăn ngừa sâu răng.

Bạn đã biết Coca Cola kỵ với gì, vậy hãy tránh kết hợp với những thức ăn, đồ uống đó để tránh gây hại sức khỏe nhé.

Nhật Thùy(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn