Cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump từ chức

Thời sự quốc tếThứ Năm, 07/01/2021 23:39:37 +07:00

Làn sóng nhân sự cấp cao rời bỏ Nhà Trắng tiếp diễn sau khi cố vấn về quan hệ với Nga của Tổng thống Trump nộp đơn từ chức.

Reuters đưa tin ông Ryan Tully, cố vấn cấp cao về quan hệ với Nga của Tổng thống Donald Trump, đã từ chức ngày 7/1.

Trước đó, Stephanie Grisham, cựu giám đốc truyền thông kiêm thư ký báo chí Nhà Trắng và là chánh văn phòng đương nhiệm của Đệ nhất phu nhân Melania Trump, đã đệ đơn từ chức, có hiệu lực ngay trong chiều 6/1.

Hai quan chức Nhà Trắng là Phó thư ký báo chí Sarah Matthews và Thư ký các vấn đề xã hội Rickie Niceta cũng đã từ nhiệm trong ngày 6/1.

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump từ chức - 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền cho biết sẽ có thêm nhiều thành viên trong Hội đồng An ninh quốc gia nộp đơn từ chức trong những ngày tới, sau vụ người biểu tình tấn công Điệp Capitol - trụ sở Quốc hội Mỹ.

Trong ngày 6/1, CNN dẫn nhiều nguồn tin cho biết Cố vấn An ninh quốc gia Robert O'Brien, Phó cố vấn An ninh quốc gia Matt Pottinger, và Phó chánh văn phòng Chris Liddell đang xem xét từ chức ngay trong ngày.

Đội ngũ quan chức cấp cao và cố vấn Nhà Trắng thất vọng với cách Tổng thống Trump xử lý vụ người biểu tình tấn công Điện Capitol. Các cố vấn và trợ lý kỳ vọng Tổng thống Trump phản ứng mạnh mẽ hơn, chỉ trích đám đông đã xông vào tòa nhà trụ sở quốc hội.

Trong khi đó, một quan chức giấu tên cho biết Tổng thống Trump cam kết sẽ chuyển giao quyền lực "trong trật tự" cho Tổng thống đắc cử Joe Biden. Đây là bước đi nhằm thuyết phục đội ngũ cố vấn ở lại với chính quyền cho tới ngày 20/1.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn