Cố tình đá vào mặt Xuân Mạnh, ngôi sao Trung Quốc bị chính CĐV nhà tẩy chay

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 09/11/2023 17:41:10 +07:00
(VTC News) -

Rất nhiều CĐV Trung Quốc thậm chí đề nghị loại Wei Shihao khỏi đội tuyển Trung Quốc sau hành động thô bạo phi thể thao với Phạm Xuân Mạnh.

"Anh ta thật bất ổn. Đội tuyển Trung Quốc không nên triệu tập Wei Shihao", một tài khoản để lại bình luận dưới bài viết của tờ Sohu. Trang tin của Trung Quốc vừa đăng tài bài viết: "Wei Shihao nhận thẻ đỏ, người hâm mộ Trung Quốc cầu xin anh ta bình tĩnh ở vòng loại World Cup".

Wei Shihao là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Trung Quốc. Cầu thủ này trở thành tâm điểm bị chỉ trích khi cố tình đá vào mặt Phạm Xuân Mạnh trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns tối qua (8/11). Wei Shihao bị đuổi khỏi sân và đội bóng của anh thua ngược 1-2.

Một số ý kiến cho rằng cần có hình thức phạt đánh vào tài chính để răn đe Wei Shihao. "Thật khó có thể trông mong vào World Cup với những cầu thủ có tính cách như vậy. Họ không hề tự nhận thức rằng bản thân làm gì", một tài khoản ẩn danh khác để lại bình luận.

Wei Shihao nhận cơn mưa chỉ trích vì pha bóng xấu chơi với Xuân Mạnh.

Wei Shihao nhận cơn mưa chỉ trích vì pha bóng xấu chơi với Xuân Mạnh.

Wei Shihao nổi tiếng với những hành động nóng nảy. Anh từng nhiều lần có những phản ứng không đẹp và phạm lỗi thô bạo, bị cổ động viên lên án. Ngôi sao này không ít lần dính án phạt và trở thành đối tượng bị công kích từ dư luận trong nước.

Tờ Sohu dẫn lại phát biểu của cựu HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc - ông Li Tie. Nhà cầm quân này cho rằng Wei Shihao là cầu thủ đặc biệt tài năng, có nhiều phẩm chất để trở thành ngôi sao hàng đầu nhưng tính khí thất thường và chẳng khác nào một "quả bom nổ chậm". Do đó, cầu thủ này có mất bình tĩnh và gây ra sự việc tương tự như những gì đã xảy ra ở cúp C1 châu Á.

Tác giả bài viết nhấn mạnh rằng với một cầu thủ dễ trở thành tâm điểm chỉ trích như Wei Shihao, các huấn luyện viên của anh cần có biện pháp tâm lý phù hợp để giúp cầu thủ sinh năm 1995 giữ được bình tĩnh, nhất là ở các trận đấu quan trọng của đội tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2026.

Vẫn có những người hâm mộ Trung Quốc kêu gọi giảm bớt làn sóng chỉ trích với Wei Shihao. Nhưng họ đồng tình với việc cần có án phạt. Tài khoản Lăng Nhiên viết: "Mọi viện cần được giải quyết rõ ràng, những hành động bẩn thỉu và phạm lỗi trắng trợn trong bóng đá có thể bị trừng phạt, nhưng chúng ta không nên xúc phạm họ".

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn