Thắng đội Trung Quốc, Hà Nội FC thêm quyết tâm tạo bất ngờ ở Cúp C1

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 08/11/2023 22:02:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Lê Đức Tuấn cho biết Hà Nội FC đặt mục tiêu có điểm trong chuyến làm khách trên sân của Pohang Steelers ở lượt trận tiếp theo tại cúp C1 châu Á.

"Ngay từ đầu, Hà Nội FC đã rơi vào bảng đấu khó. Kim chỉ nam của đội là thi đấu hết mình, mang văn hóa thi đấu ra nước ngoài. Chúng tôi học hỏi và nỗ lực đi xa nhất có thể. Trận sắp tới, chúng tôi làm khách trước Pohang sẽ cố gắng có điểm", HLV Lê Đức Tuấn chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Hà Nội FC và Wuhan Three Towns (Tam Trấn Vũ Hán).

Ở lượt trận thứ 5, Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân của Pohang Steelers. Đại diện Hàn Quốc chính thức vượt qua vòng bảng cúp C1 châu Á sớm 2 vòng đấu. Trong trận lượt đi, đội bóng Thủ đô thất bại với tỉ số 2-4.

Giành 1 điểm trước đối thủ này trên sân khách là nhiệm vụ không hề dễ đối với Hà Nội FC. Dù vậy, chiến thắng trước Wuhan Three Towns tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Văn Quyết và đồng đội.

HLV Lê Đức Tuấn bày tỏ niềm vui với chiến thắng của Hà Nội FC.

HLV Lê Đức Tuấn bày tỏ niềm vui với chiến thắng của Hà Nội FC.

Tối 8/11, bất ngờ xảy ra khi Hà Nội FC có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng trước Wuhan Three Towns. Thủng lưới ở phút thứ 10 và liên tục phải chống đỡ các pha tấn công của đối thủ trong hiệp 1, đại diện Việt Nam chơi bùng nổ trong hiệp 2. Tuấn Hải có cú đúp bàn thắng ở các phút 71 và 90 giúp Hà Nội FC có 3 điểm đầu tiên tại AFC Champions League 2023/2024.

HLV Lê Đức Tuấn nói thêm: "Trước trận chúng tôi có họp kỹ thuật và hiểu rằng thắng thua là bình thường trong bóng đá. Chúng tôi có thể thua hoặc thắng trước nhưng phải tập trung, nếu thua thì phải cố gắng gỡ và hôm nay chúng tôi đã làm được điều đó.

Hà Nội FC gặp khó khăn nhưng trận đấu hôm nay là bước đệm để chúng tôi bước tiếp. Ở V.League, mỗi trận đều là chung kết, càng khó chúng tôi càng muốn vượt qua. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thành tích tốt nhất ở cuối mùa giải".

Phạm Tuấn Hải với 2 bàn thắng cho riêng mình đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á gọi anh là "người hùng của Hà Nội FC".

Tiền đạo sinh năm 1998 bày tỏ: "2 bàn thắng hôm nay rất cảm xúc vì thời gian qua cả đội gặp khó khăn. Thật sự, tôi rất vui, chiến thắng này của cả tập thể đã nỗ lực cả thời gian qua. Chiến thắng này có nhiều ý nghĩa. Đây là trận đấu mà cá nhân tôi giải toả rất nhiều bởi mình thi đấu không được tốt, đội bóng lại gặp nhiều khó khăn. Trận đấu này rất quan trọng giúp chúng tôi chuẩn bị chặng đường sắp tới".

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn