Có thể tiêm mũi 2 Moderna cho người tiêm mũi một Pfizer hoặc AstraZeneca

VaccineThứ Hai, 13/12/2021 00:07:00 +07:00
(VTC News) -

Trong trường hợp nguồn vaccine hạn chế, Bộ Y tế cho phép có thể phối hợp tiêm mũi 2 vaccine Moderna cho người đã tiêm mũi 1 vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca.

Trong văn bản khẩn gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Cục Quân Y, Tổng Cục hậu cần (Bộ Quốc phòng), Cục Y tế (Bộ Công an), Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, Bộ Y tế cho biết, những người đã tiêm mũi 1 vaccine nào thì tốt nhất tiêm mũi 2 bằng vaccine đó.

Tuy nhiên, trong trường hợp nguồn vaccine hạn chế, có thể phối hợp tiêm mũi 2 vaccine do Moderna sản xuất cho người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine do Pfizer hoặc Astrazeneca sản xuất. Khoảng cách tiêm mũi 2 sau mũi 1 vaccine do Pfizer sản xuất theo hướng dẫn của nhà sản xuất, khoảng cách sau mũi 1 vaccine do Astrazeneca sản xuất theo công văn của Bộ Y tế.

Thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tiếp nhận vaccine Moderna do COVAX Facility hỗ trợ để tiêm chủng cho người dân. Bộ Y tế tiếp tục theo dõi, cập nhật thông tin và hướng dẫn triển khai tiêm chủng khi cần thiết.

Tính đến hết ngày 10/12, Việt Nam tiếp nhận hơn 160,7 triệu liều vaccine COVID-19, Bộ Y tế đã phân bổ tổng số 154 triệu liều, còn khoảng 6,7 triệu liều mới tiếp nhận và đang thực hiện các thủ tục để kiểm định chất lượng, xuất xưởng vaccine.

Các địa phương, đơn vị đang nỗ lực triển khai tiêm chủng để nhanh chóng đạt được độ bao phủ mũi 1 cho những đối tượng trong độ tuổi chỉ định tiêm chủng trong năm 2021 và trả mũi 2 cho những người tiêm mũi 1 đủ thời gian.

 

 

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp