Có thể làm bà 60 tuổi trẻ lại như gái 20 tuổi

Sức khỏeThứ Bảy, 12/04/2014 10:40:00 +07:00

(VTC News)- Các nhà khoa học đã tìm ra cách để đảo ngược quá trình lão hóa - biến một người từ 60 tuổi thành 20 tuổi.

(VTC News) - Các nhà khoa học đã tìm ra cách để đảo ngược quá trình lão hóa - biến một người từ 60 tuổi thành 20 tuổi.

Một chuyên gia về lão hóa cho biết: Việc chúng ta điều trị các bệnh liên quan ung thư hay tiểu đường cũng là nguyên nhân làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard phát hiện ra rằng, ở những con chuột mới trưởng thành, chúng tiếp nhận thông tin liên lạc từ các tế bào rất nhanh chóng và thường xuyên. Nhưng khi chúng lớn lên, độ nhanh nhạy bị giảm sút và thúc đẩy quá trình lão hóa.

Làn da lão hóa sẽ được trẻ lại 40 tuổi 
Để cải thiện điều đó, các nhà nghiên cứu đã cấy sinh vật có chứa các hợp chất NMN, hay còn được gọi là NAD.
Bằng cách thay đổi cấu trúc của tế bào. Giáo sư sinh học phân tử David Sinclair cho biết: "Chúng tôi cho rằng quá trình lão hóa giống như một cặp vợ chồng - khi họ còn trẻ, họ rất mặn mà với chuyện chăn gối nhưng ham muốn đó sẽ giảm theo thời gian.
Một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Cell, các nhà khoa học đã thấy những con chuột đã được cấy sinh vật có chứa NAD trước đây đã trở lại giống như trước quá trình lão hóa.
Theo đó, phương pháp này có thể làm trẻ hóa một bà cụ 60 tuổi trở lại với tuổi 20 tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Thử nghiệm trên người có thể bắt đầu vào năm 2014.

Bùi Lan

Bình luận
vtcnews.vn